Điều tra

Nguyên Trưởng phòng TN&MT huyện Yên Định bị khởi tố

25/01/2022, 13:41

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can đối với ông Hà Duyên Lục, nguyên Trưởng phòng TN&MT huyện Yên Định.

Sáng ngày 25/01, trao đổi với Báo Giao thông, ông Trịnh Xuân Thúy - Bí thư huyện ủy huyện Yên Định (Thanh Hóa) cho biết, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã có quyết định khởi tố bị can đối với ông Hà Duyên Lục (SN 1962) - Phó ban Tổ chức Huyện ủy Yên Định, nguyên Trưởng phòng TN&MT huyện Yên Định.

img

Cơ quan Công an đọc Quyết định khởi tố bị can đối với ông Hà Duyên Lục

"Cơ quan CSĐT khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với đồng chí Lục. Còn việc tạm đình chỉ sinh hoạt Đảng, công tác của đồng chí lục thì đang giao cho cơ quan tham mưu xem xét để xử lý theo quy định của pháp luật hiện hành. Trong thời gian phục vụ cho công tác điều tra thì ông Lục được nghỉ có lý do", ông Thúy cho biết thêm.

Tìm hiểu được biết, ngày 20/1, cơ quan CSĐT đã khởi tố bị can đối với ông Hà Duyên Lục để phục vụ cho việc điều tra có liên quan đến những vi phạm về công tác GPMB gây thiệt hại cho ngân sách Nhà nước số tiền hơn 8,8 tỷ đồng thời điểm ông này làm Trưởng phòng TN&MT huyện Yên Định trong các năm 2018 - 2019.

Trong thời gian giữ chức vụ Trưởng phòng TN&MT, ông Lục đã ký tờ trình tham mưu cho ông Lưu Vũ Lâm - Chủ tịch UBND huyện Yên Định phê duyệt mức hỗ trợ GPMB sai quy định tại dự án Khu công viên trung tâm và Khu dân cư số 1, thị trấn Quán Lào, huyện Yên Định, gây thiệt hại cho nhà nước số tiền hơn 8,8 tỷ đồng.

Liên quan tới vụ án này, trước đó, ngày 27/12/2021, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã khởi tố bị can đối với ông Lưu Vũ Lâm, nguyên Chủ tịch UBND huyện Yên Định về tội "Vi phạm quy định về bồi thường và hỗ trợ tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất" và được áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.