Quân sự

Nhà báo Anh: London hãy nhớ lằn ranh đỏ của ông Putin khi đến Biển Đen

24/04/2021, 17:59

Một nhà phân tích Anh nhận định, việc điều tàu chiến của Hải quân Anh tới Biển Đen có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho London.

img

Tổng thống Nga Putin - ảnh tư liệu.

Báo Hành Động và Lời nói ở Nga cho hay, Tổng thống Nga Vladimir Putin gần đây đã đưa ra lời cảnh báo đối với những quốc gia đang lên kế hoạch cho các bước đi hấp tấp đối với Nga.

Nhân dịp này, nhà khoa học chính trị và nhà báo Finian Cunningham nhắc lại nội dung này trong một bài viết của ông cho mục Văn Hóa Chiến Lực của trang Chuyên gia Chính trị.

Theo ông Finian Cunningham, nhà lãnh đạo Nga lưu ý rằng Moscow sẽ không cho phép bất kỳ ai vượt qua lằn ranh đỏ.

Nhà phân tích này cho biết, chính quyền London đã quyết định cử một tàu khu trục và một tàu hộ vệ đến khu vực Biển Đen.

Theo ông Finian Cunningham, những kế hoạch như vậy trông giống như một hành động khiêu khích đã được suy tính kỹ lưỡng, mục đích là làm leo thang căng thẳng với Nga.

Chuyên gia Finian Cunningham nhắc lại rằng Hoa Kỳ đã từ bỏ một sáng kiến tương tự của London ​​ sau khi hạm đội Nga được tăng cường đến Biển Đen trong bối cảnh quan hệ với Ukraine đang gia tăng căng thẳng và điều này đã trở thành một lời cảnh báo cho các nước.

“Người Anh dường như đã quyết định lấp đầy khoảng trống. Có phải chính quyền Joe Biden (Tổng thống Mỹ - PV) đã yêu cầu London can thiệp và thể hiện “sự đoàn kết”, hay việc người Anh điều động là một trò lừa để gây thiện cảm với Washington bằng cách cho chú Sam thấy cơ bắp của Anglo-Saxon? " – nhà báo Finian Cunningham nêu câu hỏi.

Theo ông Finian Cunningham, “việc điều các tàu của NATO đến Biển Đen là hành động ngớ ngẩn của phương Tây”.

Theo nhà phân tích người Anh, một nỗ lực của hải quân Mỹ hoặc Anh nhằm gia tăng căng thẳng ở các vùng biển ven biển quanh Bán đảo Crimea (tại Biển Đen) có thể kết thúc bằng việc bắt đầu một cuộc xung đột vũ trang quy mô lớn với Nga.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.