An ninh hình sự

Nhà báo bị côn đồ hành hung đang ở nơi bí mật

26/03/2016, 07:32

Nhà báo Đỗ Doãn Hoàng cho biết đang được bảo vệ ở một nơi bí mật và hiện tại anh đang rất hoang mang.

bi-danh--nha-bao_rmhy-1022
Nhờ đội mũ bảo hiểm nên nhà báo Đỗ Doãn Hoàng không bị thương nặng ở đầu (ảnh: Báo Lao Động)

Trả thù tàn ác

Liên quan đến vụ việc nhà báo Đỗ Doãn Hoàng, báo Lao Động đang trên đường tác nghiệp bị 3 đối tượng lạ mặt dùng gậy đánh đập, gây nhiều vết thương nặng và dập ngón tay, trả lời báo Tri thức trẻ, nhà báo Đỗ Doãn Hoàng cho biết đang được bảo vệ ở một nơi bí mật và hiện tại anh đang rất hoang mang.

“Chúng đánh tôi bằng gậy, bằng gạch. Chúng tấn công vào khắp cơ thể tôi, đặc biệt là tay phải. Chúng muốn đập nát phải của tôi. Sau này, tôi và nhiều người đã nhận định có thể chúng muốn hủy hoại bàn tay cầm bút của tôi. Đây chính là bằng chứng cho việc trả thù tàn ác, tính toán, tinh vi, nó không giống với cách trả thù thông thường của đám du côn thất học…” - nhà báo Đỗ Doãn Hoàng chia sẻ về hành vi tấn công của những kẻ côn đồ.

Cũng theo nhà báo Đỗ Doãn Hoàng, hiện giờ những vết thương trên cơ thể anh vẫn vô cùng đau nhức và anh vẫn phải dùng thuốc giảm đau.

Công an vào cuộc điều tra

Trong một diễn biến khác có liên quan, chiều 25/3, Công an quận Hoàng Mai cho biết đã báo cáo sự việc lên Công an TP Hà Nội, phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ truy bắt đối tượng hành hung.

Một ngày sau khi sự việc xảy ra, Báo Lao Động có công văn hỏa tốc gửi Giám đốc Công an Hà Nội đề nghị điều tra, xử lý nghiêm nhóm côn đồ hành hung nhà báo.

Chiều 25/3, Báo Lao Động đã tổ chức buổi gặp gỡ báo chí để thông tin về vụ việc nhà báo Đỗ Doãn Hoàng đang công tác tại cơ quan báo chí này bị 3 đối tượng lạ mặt dùng gậy hành hung dã man sáng 23/3.

thumb_660_cand.nha-bao-do-doan-hoang-bi-doi-tuong-
Ngón tay bị  nhà báo Đỗ Doãn Hoàng bị các đối tượng đánh dập (Ảnh: Báo Lao Động)

Lãnh đạo báo Lao Động cho biết, sự việc xảy ra vào khoảng 7h45 phút sáng ngày 23/3 tại khu vực chung cư Kim Lũ (phía sau Đại học Thăng Long, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội). Nhà báo Đỗ Doãn Hoàng khi đang trên đường đi thực hiện nhiệm vụ do cơ quan giao, bị ba đối tượng lạ mặt dùng gậy đánh tới tấp khiến anh Hoàng bị nhiều vết thương nặng, ngón tay bị dập…

Theo lãnh đạo báo Lao Động, lúc đó do bị đánh bất ngờ nên nhà báo Hoàng không thể chống cự được mà nằm co người xuống đất để thủ thế chống đỡ. Ba đối tượng đã dùng gậy, tay và chân đánh, đá liên tiếp, thậm chí, các đối tượng còn dùng chân đạp vào đầu anh Hoàng.

Do vẫn đội mũ bảo hiểm nên phần đầu không bị ảnh hưởng nhiều, tuy nhiên, ngón tay trỏ của bàn tay phải đã bị đánh nát, nhiều vết trên người bị sưng to, trầy xước, bầm tím…Các đối tượng đã cố tình giật mũ của anh Hoàng ra khỏi đầu, dùng nhiều vật khác nhau để gây tổn thương trên thân thể anh, có ít nhất là 3 loại vật cứng.

Cho đến khi nhà báo Hoàng nằm bất động thì các đối tượng mới chịu bỏ đi.

Mới đây nhất, ngày 25/3, Phó Cục trưởng phụ trách Cục Báo chí (Bộ Thông tin và Truyền thông) Lưu Đình Phúc đã ký văn bản đề nghị Công an TP Hà Nội, Công an quận Hoàng Mai, xử lý vụ nhà báo Đỗ Doãn Hoàng bị hành hung.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.