Bóng đá

Nhà báo châu Á so sánh Quang Hải với Lionel Messi

12/10/2019, 07:30

"Ngoài Lionel Messi, ở châu Á tôi chưa từng gặp một cầu thủ nào như Nguyễn Quang Hải", nhà báo Adwaidh Rajan của FOX Sports Asia khẳng định.

img
Quang Hải được đánh giá là cầu thủ xuất chúng có khả năng thay đổi cục diện trận đấu

Cầu thủ Nguyễn Quang Hải của Việt Nam để lại dấu ấn đậm nét trong chiến thắng 1-0 trước Malaysia trên sân Mỹ Đình vào tối 10/10. Anh đã mang về bàn thắng đầu tiên và duy nhất cho "Sao vàng" ở phút 41 sau pha phán đoán, chạy chỗ, đón bóng và dứt điểm.

Chia sẻ với Zing.vn, nhà báo Adwaidh Rajan của trang FOX Sports Asia dành lời khen nức nở cho cầu thủ của CLB Hà Nội: "Ngoài Lionel Messi, ở châu Á tôi chưa từng gặp một cầu thủ nào như Nguyễn Quang Hải. Cậu ấy không cao, nhưng bù lại là khả năng chơi bóng tuyệt vời. Theo quan điểm của tôi, cậu ấy là cầu thủ hay nhất, đầy triển vọng của bóng đá Đông Nam Á".

Nhà báo châu Á còn khẳng định pha xoay người ghi bàn của Quang Hải là bàn thắng rất khó. Thông thường chỉ được thấy số ít cầu thủ trên thế giới ghi bàn ở tình huống như vậy và ở trong một tư thế như vậy. Chính vì thế, Quang Hải chính là sự khác biệt của trận Việt Nam tiếp đón Malaysia.

Ông Rajan cũng cho rằng Malaysia thiếu những cầu thủ có thể xoay chuyển cục diện trận đấu như số 19 của tuyển Việt Nam. "Trận đấu tại Mỹ Đình một lần nữa chứng minh: Malaysia chưa thể đạt tới đẳng cấp của đội tuyển Việt Nam. Họ không có những cầu thủ xuất chúng có khả năng thay đổi cục diện trận đấu như Quang Hải".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.