Quân sự

Nhà báo CNN bất ngờ về sức mạnh căn cứ quân sự Nga ở giữa Bắc Băng Dương

24/05/2021, 14:30

Trong một chuyến thăm căn cứ quân sự Nga ở Bắc Cực, các nhà báo Mỹ đã rất ngạc nhiên về khả năng hoạt động của quân đội Nga trong khu vực này.

img

Căn cứ quân sự Nga ở Bắc Cực. Ảnh tư liệu minh họa

Các nhà báo của kênh truyền hình Mỹ CNN đã được mời đến thăm một căn cứ quân sự của Nga nằm ở giữa Bắc Băng Dương.

Các đại diện truyền thông đã rất ấn tượng với khả năng của quân đội Nga tại quần đảo Franz Josef Land.

Lực lượng vũ trang Liên bang Nga đã cho phép các nhà báo nước ngoài quyền tiếp cận sân bay ở cực bắc của họ.

Các nhà báo Mỹ đã không bỏ lỡ cơ hội đến thăm một căn cứ quân sự của Nga ở giữa Bắc Băng Dương, ở đây các nhà báo đã làm một phóng sự, chia sẻ những ấn tượng của họ về chuyến đi.

Các nhà báo CNN của Mỹ tỏ ra ngạc nhiên về khả năng hạ cánh của một chiếc Il-76 bốn động cơ cỡ lớn xuống quần đảo Franz Josef Land ở giữa Bắc Băng Dương và cho rằng đây là bằng chứng cho thấy sức mạnh quân sự ngày càng tăng của Liên bang Nga ở khu vực Bắc Cực.

Đặc biệt, đường băng tại căn cứ không quân Nga Nagurskoye trên đảo Alexandra Land cũng đã được mở rộng gần đây.

Giờ đây, căn cứ này có thể đảm bảo hoạt động cho tất cả các loại máy bay quân sự của Nga cất và hạ cánh, bao gồm cả máy bay chiến đấu phản lực.

Trong một cuộc phỏng vấn với Thiếu tướng Igor Churkin, Tham mưu trưởng Lực lượng Phòng không và Không quân, các nhà báo Mỹ đã đặt câu hỏi về việc các máy bay ném bom chiến lược hạng nặng của Liên bang Nga có thể hoạt động từ căn cứ này hay không và Thiếu tướng Igor Churkin đã xác nhận những phỏng đoán của các nhà báo là chính xác.

Bàn về hòn đảo Alexandra Land ở Bắc Cực và căn cứ Shamrock nằm trên đó, Thiếu tướng Churkin lưu ý rằng một máy bay trinh sát của NATO đã được phát hiện mới hôm 22/5 gần khu vực này. Các máy bay Nga đã phải hộ tống máy bay của NATO trong khoảng bốn giờ.

Các phóng viên CNN cũng ghi nhận những nỗ lực nghiêm túc của Nga trong việc khẳng định các lợi ích của mình ở khu vực phía Bắc. Đồng thời cho rằng những tuyên bố của chính quyền Moscow đối với Bắc Cực và việc cắm cờ Nga dưới đáy Bắc Băng Dương không phải là hành động không có căn cứ. Bởi vì, đường bờ biển của Liên bang Nga đã chiếm tới 53% chu vi của Bắc Băng Dương, ấn phẩm nhấn mạnh.

Trước đó, tạp chí National Defense Magazine đã liệt kê những vấn đề của Mỹ trong cuộc chiến với Liên bang Nga ở Bắc Cực.

Tác giả của ấn phẩm khẳng định, ngay cả đối với những người lính đặc nhiệm cũng sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi thực hiện nhiệm vụ trong điều kiện khí hậu vô cùng khắc nghiệt như vậy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.