Quân sự

Nhà báo Đức: Mỹ, NATO đừng có "ham ngủ mà quên kịch bản Crimea ở Bắc Cực"

25/05/2021, 16:23

Mỹ và NATO có nguy cơ ngủ quên trước "kịch bản Crimea" ở Bắc Cực – một nhà báo Đức cảnh báo.

img

Tàu phá băng của Nga ở Bắc Cực.

Tác giả người Đức Clemens Vergin cho biết, Nga đang hoàn thành việc xây dựng Dự án Dòng Chảy Phương Bắc 2 (Nord Stream 2) một cách có hệ thống và vai trò Chủ tịch trong Hội đồng Bắc Cực cho phép nước này kiểm soát các vùng lãnh thổ phía bắc Bán Cầu.

Một lần nữa, Moscow đang dẫn trước tất cả mọi nước, nhà báo từ Đức Clemens Vergin tỏ ra quan ngại.

Ông Clemens Vergin kêu gọi Hoa Kỳ và Liên minh Bắc Đại Tây Dương hình thành chiến lược chống Nga trước khi phương Tây "ngủ quên mọi thứ".

“Nếu không, theo nhà báo Clemens Vergin, Washington và Brussels sẽ phải đối mặt với thực tế, như trường hợp sáp nhập Crimea vào lãnh thổ Liên bang Nga” - ông Clemens Vergin nhấn mạnh.

Chính phủ Nga tiếp tục xây dựng đường dẫn khí đốt Nord Stream 2và ngày càng mở rộng sự hiện diện của nó ở khu vực Bắc Cực.

Theo ông Vergin, đã đến lúc NATO và Mỹ phải suy nghĩ về một chiến lược mới nhằm đáp trả sự hiện diện quân sự của Nga ở Bắc Cực.

Tuần trước, các quyết định của chính quyền Tổng thống Mỹ Joseph Biden đã gây ra sự nhầm lẫn. Do đó, các nhà chức trách Hoa Kỳ đã đình chỉ các biện pháp trừng phạt đối với Nord Stream 2 AG, công ty đang xây dựng dự án Nord Stream 2 và Giám đốc điều hành Matthias Vargin của công ty Đức này.

Đồng thời, Washington liên tục nhấn mạnh rằng dự án Nord Stream 2 làm dấy lên những nghi ngờ nghiêm trọng, và công ty "đang thực hiện các hành động làm cơ sở cho việc chính phủ Mỹ phải áp đặt các lệnh trừng phạt."

Theo các chuyên gia, với bước đi này, Tổng thống Mỹ Joe Biden muốn giải tỏa căng thẳng trong quan hệ với Berlin.

Trước đó, báo Hành động và Lời nói của Nga đưa tin rằng, dư luận ở Đức đề nghị cần phải chia rẽ Liên bang Nga sau khi tài liệu về quyền lợi của Nga ở Bắc Cực được xuất bản.

Theo các nhà báo của tờ Welt, Nga bị cáo buộc không cho phép các nước khác phát triển điều này trong khu vực.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.