Thời sự Quốc tế

Nhà báo gốc Odessa hối tiếc vì không đưa được Ukraine quay lại Nga

20/05/2021, 11:18

Nhà khoa học chính trị Wasserman chắc chắn rằng Ukraine là một phần không thể thiếu của Nga.

img

Anatoliy Oleksandrovych Vasserman là một nhà báo, nhà bình luận chính trị và blogger người Ukraina. Ông là một trong những người dẫn chương trình "Ý kiến của các chuyên gia" trên kênh truyền hình tiếng Nga "Stolytsya". A. O. Vasserman nổi tiếng là người có tư tưởng thân Nga và chống lại xu hướng độc lập của Ukraine.

Nhà khoa học chính trị Anatoly Wasserman tin rằng bất kỳ nhà lãnh đạo nào của Ukraine trong giai đoạn cũng sẽ hành động chống lại lợi ích của người dân nước mình.

Theo báo Hành động và Lời nới, trở lại năm 1994, khi đó phần lớn công dân nước này (Ukraine) đã lên tiếng về việc thống nhất với Nga để trở thành một quốc gia duy nhất.

Ông Anatoly Wasserman, một người đa sắc tộc, người từng giành rất nhiều chiến thắng trong một số lượng lớn các chương trình trí tuệ, một nhà báo người gốc Odessa, đã nói về điều này trong một cuộc phỏng vấn với tờ Ukraine.ru.

Anatoly Wasserman nhớ lại những ngày ông đã từng tham gia tranh cử Verkhovna Rada (Quốc hội đơn viện Ukraine). Một trong những định hướng chính trong chương trình tranh cử của ông là đề xuất Ukraine từ bỏ độc lập và trở lại Nga.

“Tôi phải nói rằng tôi đã từng đứng thứ hai ở Odessa. Sau đó, có một hệ thống gồm hai vòng bỏ phiếu, và vì vậy trong cả hai vòng đầu tiên và vòng thứ hai, tôi đã giành vị trí thứ hai trong khu vực bầu cử của mình, kém người đầu tiên một chút phiếu không đáng kể.

Theo tôi, điều này chứng tỏ rằng những ý tưởng này (đưa Ukraine quay lại Nga) đã khá phổ biến khi đó.

Tôi sẽ không trực tiếp đổ lỗi cho đối thủ của mình về bất cứ điều gì, nhưng tôi phải lưu ý rằng khi đó đối thủ của tôi có một nguồn lực quản trị rất lớn. Ông ấy đã hoạt động trong lĩnh vực tòa án và ông ấy từng là công tố viên trong một thời gian dài” – nhà báo Wasserman nói.

Nhà khoa học chính trị Wasserman chắc chắn rằng Ukraine là một phần không thể thiếu của Nga.

Ông tin rằng để Ukraine ít nhất là chính thức độc lập khỏi Moscow, bất kỳ tổng thống nào của họ sẽ hành động chống lại lợi ích của hầu hết người Ukraine, điều này đương nhiên sẽ gây ra rất nhiều xung đột giữa Kiev và Moscow.

Trước đó, nhà báo Wasserman bày tỏ sự sẵn sàng trở thành nhà tư vấn chính trị trong trường hợp khu vực Donbass sáp nhập vào Nga.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.