Hồ sơ tài liệu

Nhà báo Hà Lan thiệt mạng vì tay súng bắn tỉa IS

03/10/2016, 11:20
image

Một tay súng bắn tỉa của tổ chức IS bắn chết nhà báo người Hà Lan tại Sirte, Libya.

Phóng viên ảnh tự do

Phóng viên ảnh tự do Jeroen Oerlemans, người Hà Lan bị lính bắn tỉa IS bắn vào ngực và tử vong ngay tại hiện trường

Ông Reda Essa, người phát ngôn chiến dịch quân sự Al-Bunyan Al-Marsous chống tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tại Sirte cho biết, sự việc xảy ra ngày 2/10, phóng viên ảnh tự do Jeroen Oerlemans bị bắn vào ngực và tử vong ngay lập tức. Anh Oerelmans cùng John Cantlie phóng viên của tờ Sunday Times từng bị phiến quân IS bắt giữ tại Syria ngày 17/7/2012 và đã được thả sau đó một tuần. 

Trước tin buồn trên, Đại sứ Hà Lan tại Libya Eric Strating khen ngợi sự nghiệp của phóng viên dũng cảm Oerlemans tại chiến tuyến và gửi lời chia buồn qua mạng xã hội Twitter.

Ủy ban bảo vệ nhà báo lưu ý, cái chết của anh Oerleman đánh dấu nhà báo thứ 10 cùng 1 nhân viên truyền thông bị giết hại tại Libya kể từ khi nổ ra xung đột năm 2011. “Gần đây, nhiều nhà báo bắt đầu đổ sang Libya để tìm hiểu và đưa tin cuộc xung đột, lật đổ chính trị. Đây là nơi tiềm ẩn nhiều rủi ro vô cùng nguy hiểm” - Phó Giám đốc điều hành CPJ Robert Mahoney nói.

Thành phố bờ biển Sirte là một trong những thành trì cuối cùng của IS tại Libya và phiến quân do Mỹ hỗ trợ đang thực hiện cuộc tấn công đe dọa giành lại thành trì này từ tay IS. Do đó, IS thường xuyên triển khai lính bắn tỉa để tấn công và chúng thường nhằm vào cột sống để bắn vì người bị bắn sẽ bị tổn thương não và tim. Dù còn sống, họ cũng không thể chiến đấu nữa” - bác sĩ làm việc tại Sirte Nabeel Aqoub nói.

>>>Xem thêm video khủng bố giật bom liều chết tại sân bay Istanbul

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.