Quân sự

Nhà báo Italy: NATO vô cùng khó chịu với phản ứng cực mạnh từ Nga

26/06/2021, 14:47
image

Người Italy nói cách Nga phản ứng trước các hành động khiêu khích của phương Tây gần Crimea.

Các nhà báo Italy cho biết, phản ứng của Nga trước các hành động khiêu khích khác nhau của phương Tây ở Biển Đen đã trở nên rất khó chịu đối với NATO.

Chính quyền Moscow đã thể hiện quyết tâm bảo vệ khu vực Biển Đen quan trọng trong vụ đánh chặn trên biển của tàu khu trục Anh HMS Defender, đặc biệt là khi con tàu này bị cáo buộc xâm phạm lãnh hải Liên bang Nga và phớt lờ mọi lời cảnh báo, các tác giả của một bài báo cho ấn bản InsideOver của Italy, cho viết.

Bài viết nhấn mạnh rằng chính tại những vùng lãnh thổ này đã diễn ra cuộc đối đầu tích cực nhất giữa Moscow và các nước NATO gần đây, cả hai bên đều không ngừng gia tăng sự hiện diện của họ trên bầu trời Biển Đen.

Nhà báo Italy nêu rõ: "Trong những năm gần đây, số lượng các chuyến bay của máy bay trinh sát và máy bay ném bom của NATO trên Biển Đen tăng dần. Ngày nay, chúng thường xuất hiện bên cạnh không phận Nga gần Crimea".

img

Tàu khu trục HMS Defender - ảnh The Conversation.

Tác giả người Italy cho rằng, các nhà chức trách Nga quyết định không dung thứ cho sự táo bạo như vậy của phương Tây và thực hiện các biện pháp thích hợp.

Người Nga quyết định không chuyển giao máy bay ném bom Tu-22M3 của Nga cho Syria, điều này đã trở thành một thực tế khó chịu đối với NATO.

Moscow bắt đầu thường xuyên thực hiện các nhiệm vụ tuần tra ở Đông Địa Trung Hải, khu vực quan trọng đối với các quốc gia phương Tây, tác giả của bài báo trên trang InsideOver nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.