Văn hóa - Giải Trí

Nhà báo Lại Văn Sâm chính thức nghỉ hưu

13/06/2017, 09:35

Sau hơn 30 năm gắn bó với với truyền hình, nhà báo Lại Văn Sâm đã chính thức nghỉ hưu từ ngày 12/6.

nha bao lai van sam 1

Nhà báo Lại Văn Sâm trong vai trò là MC của gameshow Ai là triệu phú.

Nhà báo Lại Văn Sâm từng được khán giả truyền hình biết đến và yêu mến khi dẫn dắt các chương trình giải trí trên kênh VTV3, như: SV 96, SV 2000, Trò chơi thi đấu liên tỉnh, Đấu Trí, Đấu trường 100, Chiếc nón kỳ diệu, Hãy chọn giá đúng, Chúng tôi là chiến sĩ… đặc biệt là chương trình Ai là Triệu phú đã trở thành thương hiệu của ông.

Từ 1987, ông đến thử việc tại Đài Truyền hình Việt Nam với vai trò biên dịch viên cho các bản tin thể thao của Liên Xô sang tiếng Việt, rồi được giao nhiệm vụ phụ trách biên tập và bình luận các chương trình thể thao của Liên Xô và thế giới hàng tuần. Đến đầu năm 1988, ông dừng làm việc tại đài truyền hình và quay về công việc cũ ở chợ Đồng Xuân.

Tháng 6 năm 1988, ông trở lại làm việc tại Đài Truyền hình Việt Nam đúng vào thời điểm Giải vô địch bóng đá châu Âu diễn ra tại Đức vì lúc này VTV cần người để tường thuật, tổng kết các sự kiện.

Năm 1992, ông ngưng việc bình luận thể thao để chuyển sang chuyên về chương trình VKT. Sau đó, Lại Văn Sâm trở thành MC, chính thức dẫn dắt các chương trình gameshow giải trí và góp phần tạo thành công nhờ sự dí dỏm trong cách nói chuyện.

nha bao lai van sam

Sau nhiều năm đóng góp và cống hiến cho truyền hình, nhà báo Lại Văn Sâm đã chính thức nghỉ hưu từ 12/6/2017.

Những năm gần đây, khi đã lui về hậu trường để tham gia sản xuất, biên tập, chỉ thỉnh thoảng Lại Văn Sâm xuất hiện với vai trò người dẫn chương trình. Gameshow Ai là triệu phú hiện đang được ông dẫn dắt và tạo nên thương hiệu riêng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.