Showbiz

Nhà báo Lại Văn Sâm rùng mình nhớ lại giây phút cận kề tử thần

17/11/2019, 10:35

Trong khoảng thời gian chiến tranh, ngôi trường của MC Lại Văn Sâm theo học từng bị đánh bom.

Mới đây, teaser tập 13 của chương trình "Ký ức vui vẻ" vừa hé lộ câu chuyện đặc biệt của MC - nhà báo Lại Văn Sâm khi bản thân ông từng có những giây phút cận kề "tử thần" khi còn nhỏ. Câu chuyện của nhà báo Lại Văn Sâm khiến nhiều người lặng người.

Theo đó, trong thử thách riêng của đội thập niên 70, hình ảnh những chiếc mũ rơm của những đứa trẻ thời chiến tranh hiện ra lại gợi cho mỗi người một nỗi niềm và ký ức khác nhau. Đối với MC Lại Văn Sâm, những hình ảnh ấy lại đem đến một cảm xúc bồi hồi về một tuổi thơ gắn liền với chiến tranh. Ông nhớ lại khi đang học lớp 2, mọi người đi học phải học sơ tán vào lúc 3 giờ sáng vì 6 giờ sáng trở đi là đã bắt đầu nguy hiểm.

Hồi ấy, mọi người và các học sinh khi đi học phải đào một đường giao thông hào để đi từ ngoài vào tới lớp học. Mỗi khi có còi báo động, lập tức tất cả học sinh và giáo viên sẽ đi bằng lối đó để thoát ra ngoài và trú ẩn chỗ khác. Khoảnh khắc kinh hoàng cũng đã đến khi chính ngôi trường MC Lại Văn Sâm học đã bị thả bom.

"Tôi là người tận mắt chứng kiến quả bom rơi từ trên cao xuống, càng ngày càng to. Theo phản xạ tự nhiên của con người, tôi lao vào bụi rơm to bên cạnh", ông nhớ lại. Sau khi tỉnh lại, Lại Văn Sâm thấy mình đang được một người dân quân tự vệ vác trên lưng. Hóa ra, ông đã bị ngất vì tiếng bom nổ.

MC Lại Văn Sâm xúc động nói tiếp: “Cô giáo của tôi đã bị cụt chân. Trên đường đi về, tôi gặp một người bạn ngồi khóc bên đường và mới biết bố của bạn ấy cùng các đồng đội đã hy sinh". Nghĩ lại khoảng thời gian khủng khiếp ấy, nam MC vẫn thấy rùng mình. Ông chia sẻ, mình nói lại điều này không phải là kể khổ, mà chính việc từng trải qua những đau khổ của quá khứ giúp mỗi người khi nhìn lại sẽ mạnh mẽ hơn.

img
NSND Hồng Vân nghẹn lòng khi nhớ về mẹ

Tiếp dòng cảm xúc của MC Lại Văn Sâm, NSND Hồng Vân cũng kể lại chuyện quá khứ của chính mình. Hôm nhận được còi báo động, NSND Hồng Vân khi đó vẫn là một em bé được mẹ ẵm trên tay chạy xuống hầm tránh bom. Trong lúc chạy xuống, mẹ của Hồng Vân vô tình trượt chân té và để rơi con lăn xuống bậc thang. Trong đầu lúc ấy, mẹ của NSND Hồng Vân nghĩ: “Chắc con bé này không sống nổi rồi” nhưng may mắn thay khi mở khăn ra, Hồng Vân vẫn đang ngủ.

Nhớ lại một thời đói khổ, NSND Hồng Vân mới cảm nhận được rõ rà ng sự vĩ đại của mẹ mình: “Dù thời đó có ăn bo bo nhưng mẹ Vân chưa bao giờ để con mình phải ngán, mẹ luôn chế biến bo bo với hàng loạt các cách khác nhau cả gia đình có thể ăn ngon". Nữ nghệ sĩ đã khóc nghẹn chỉ để nói lời cám ơn đến mẹ rất nhiều vì đã cho bản thân mình một tuổi thơ không hề thiếu thốn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.