Hồ sơ tài liệu

Nhà báo Nga bị sát hại ở Ukraine bất ngờ “sống lại”

31/05/2018, 07:02

Nhà báo Babchenko đã xuất hiện tại cuộc họp báo hôm 30/5 và tố cáo Nga đứng sau vụ ám sát.

Ảnh chụp Màn hình 2018-05-30 lúc 23.12.09

Nhà báo Arkady Babchenko bất ngờ xuất hiện tại buổi họp báo chiều ngày 30/5 (Ảnh Reuters)

Arkady Babchenko đã xuất hiện tại cuộc họp báo họp do cơ quan an ninh Ukraine tổ chức vào hôm thứ Tư, dù mới trước đó một ngày, ông được phát hiện bị bắn chết ở gần nhà tại thủ đô Kiev.

Nhà báo này cho biết, ông đã tham gia vào kế hoạch đánh lừa những kẻ ám sát cùng với cơ quan an ninh Ukraine, sau khi biết được mật vụ Nga đang có âm mưu giết hại mình.

Ông Babchenko đã gửi lời cảm ơn tới lực lượng an ninh Ukraine vì đã giúp ông thoát khỏi âm mưu ám sát, đồng thời cũng xin lỗi vợ mình vì những gì cô phải trải qua.

Ảnh chụp Màn hình 2018-05-30 lúc 23.12.36

Ông Babchenko tố Nga đứng sau vụ ám sát (Ảnh Reuters)

Ngay sau khi nhà báo Babchenko xuất hiện tại cuộc họp báo, Điện Kremlin đã cáo buộc Ukraine sử dụng vụ việc này nhằm mục đích bôi nhọ Nga.

Trước đó, vào sáng ngày 30/5, truyền thông Ukraine dẫn lời cơ quan an ninh cho biết nhà báo người Nga Arkady  Babchenko bị bắn chết ở gần nhà tại thủ đô Kiev. Ukraine cáo buộc Nga đứng sau âm mưu ám sát, trong khi Moscow thẳng thừng bác bỏ liên quan trong vụ việc.

Arkady Babchenko là nhà báo kiêm nhà phê bình chính trị nổi tiếng người Nga. Sau khi viết về một chiếc máy bay quân sự của Nga rơi ở Biển Đen vào năm 2016, Babchenko nói rằng ông nhận một vài lời dọa giết và đã rời quê nhà.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.