Quân sự

Nhà báo Nga giải mã cảnh báo của ông Putin về việc Ukraine được vào NATO

14/06/2021, 09:57

Nhà báo Orlovsky tiết lộ ý nghĩa cảnh báo của ông Putin về việc Ukraine trở thành thành viên NATO.

img

Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Nhà báo Anton Orlovsky tin rằng các nước thuộc Liên minh Bắc Đại Tây Dương (NATO) đang chuẩn bị cho một cuộc chiến phòng ngừa và tấn công chống lại Nga, bao gồm cả từ lãnh thổ Ukraine.

Nhà phân tích thông tin Anton Orlovsky đã báo cáo điều này trong một bài báo cho tờ “Mùa xuân nước Nga”.

Ông Anton Orlovsky thu hút sự chú ý đến cảnh báo gần đây của Tổng thống Nga Vladimir Putin về khả năng Ukraine gia nhập NATO, điều này sẽ gây tổn hại đến lợi ích an ninh quốc gia của Liên bang Nga.

Nhà lãnh đạo Nga giải thích nỗi quan ngại của ông về thời gian bay được rút ngắn của tên lửa Liên minh NATO khi chúng tấn công các thành phố lớn nhất của Nga từ các căn cứ trên lãnh thổ Ukraine.

Nhà báo Orlovsky lưu ý rằng trong những năm gần đây, hoạt động quân sự của NATO gần biên giới Nga đã phát triển đáng kể và đạt tỷ lệ chưa từng có.

"Gần đây, các nỗ lực để "leo lên" phía chúng ta đã trở nên thường xuyên hơn. Gruzia, Ukraine, Moldova là một ví dụ về cách phương Tây đang phân tán lực lượng của họ trong một cuộc chiến phòng ngừa", nhà báo Orlovsky tin tưởng.

Cuối cùng, ông Anton Orlovsky nhấn mạnh rằng, các nước phương Tây do Mỹ đứng đầu đang gia tăng quy mô hỗ trợ quân sự cho Ukraine và đang coi lãnh thổ của nước này là bàn đạp cho các hành động gây hấn chống Nga.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.