Nhà báo người Nga bị giết hại ở Ukraine

30/05/2018, 07:27

Nhà báo người Nga Arkadiy Babchenko vừa bị bắn chết tại nhà riêng ở thủ đô Kiev, Ukraine.

Phóng viên người Nga Arkadiy Babchenko

Phóng viên người Nga Arkadiy Babchenko

Nhà báo người Nga Arkadiy Babchenko (sinh năm 1977) đã bị bắn nhiều phát đạn vào lưng dẫn đến tử vong tại nhà riêng ở thủ đô Kiev (Ukraine), trước khi được phát hiện bởi vợ anh. 

Giám đốc Nha cảnh sát Kiev Andrey Krischenko nói với hãng tin Interfax (trụ sở tại Ukraine) rằng, cảnh sát đã loại trừ nguy cơ nhà báo Babchenko tự tử và động cơ của vụ giết người này có thể liên quan đến các hoạt động báo chí của nhà này. Tuy nhiên, cảnh sát cũng sẽ điều tra theo cả các hướng khác.

Bộ Nội vụ Ukraine đã công bố bản vẽ nghi can đang được truy nã có liên quan đến vụ sát hại anh Babchenko.

nghi phạm giết nhà báo

Bản vẽ nghi phạm giết nhà báo Babchenko

Cơ quan thực thi pháp luật của Ukraine đã mở một vụ án hình sự về vụ giết nhà báo người Nga. Trong khi đó, Ủy ban điều tra của Nga cũng tiến hành điều tra riêng về cái chết của Babchenko.

Thanh tra nhân quyền Tatiana Moskalkova của Nga cho biết sẽ liên lạc với chính quyền Ucraine và kêu gọi đặc biệt chú ý đến việc điều tra vụ giết nhà báo người Nga Babchenko.

Bộ Ngoại giao Nga lên án vụ án mạng này và kêu gọi các nhà chức trách Ukraine, các cơ quan quốc tế và các tổ chức phi chính phủ giám sát chặt chẽ cuộc điều tra. Bộ này cũng nhấn mạnh mức độ bạo lực đáng báo động đối với các nhà báo ở Ukraine.

Babchenko là một phóng viên chiến trường kỳ cựu đã làm việc cho một số hãng truyền thông trong những năm qua. Sau đó, Bebchenko định cư ở Ukraine và làm việc tại kênh truyền hình ATR.

Trước khi làm việc trong ngành báo chí, ông đã chiến đấu trong lực lượng quân đội Nga tại hai cuộc xung đột ở khu vực Chechnya của Nga.

Vụ sát hại anh Babchenko đã trở thành vụ việc mới nhất trong chuỗi vụ giết người của các nhà báo ở Ukraine. Vào tháng 7/2016, nhà báo nổi tiếng người Nga Pavel Sheremet đã bị giết tại trung tâm thành phố Kiev khi chiếc xe của anh bị nổ tung.

Tuy nhiên, các cuộc điều tra chính thức về vụ giết người của Sheremet vẫn chưa mang lại bất kỳ kết quả rõ ràng nào.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.