Hồ sơ tài liệu

Nhà báo Nhật bị IS bắt giữ đã bị hành quyết?

01/02/2015, 09:16

Nhà báo Goto 47 tuổi rời Nhật Bản mùa thu năm ngoái, khi cô con gái út của ông được 3 tuần tuổi.

1
Nhà báo Kenji Goto

Đêm qua (31/1), phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) công bố đoạn video dài 67 giây, cảnh hành quyết con tin thứ hai người Nhật Bản - nhà báo Kenji Goto.

Mở đầu video là thông điệp: “Một tin nhắn tới Nhật Bản”. Các hình ảnh tiếp theo quay cảnh nhà báo Goto bị bắt quỳ trong trang phục màu cam. Một người đàn ông được gọi là “John thánh chiến” đứng phía sau, cầm một con dao trong tay trái và nói: "Abe, bởi vì quyết định liều lĩnh của ông khi tham gia vào một cuộc chiến không thể thắng, con dao này sẽ không chỉ giết Kenji, mà còn sẽ gây ra cuộc tàn sát bất cứ nơi nào người dân của ông được tìm thấy. Vì vậy, hãy để những cơn ác mộng đối với Nhật Bản bắt đầu.”

Cảnh tiếp theo là con dao được đưa lên cổ Goto và màn hình bị tối đen đi. Khi màn hình trở lại bình thường thì thấy nhà báo Goto nằm trên mặt đất.

img
Hình ảnh nhà báo Goto trong video vừa được công bố đêm qua

Nhà báo Goto 47 tuổi rời Nhật Bản mùa thu năm ngoái, khi cô con gái út của ông được 3 tuần tuổi. Vợ ông, Rinko, lần đầu tiên biết tin chồng bị bắt cóc ngày 2/12.

Tính xác thực của đoạn video này đang được chính phủ Nhật Bản và giới chức Mỹ chứng thực. Tổng thống Mỹ Barack Obama gọi đây là một hành động một "giết người ghê tởm."

Trong đoạn băng hình này, số phận phi công người Jordan Maaz al-Kassasbeh cũng bị IS giữ làm con tin không được nhắc tới. 

Trước đó, chính phủ Nhật Bản đã thông báo rằng các nỗ lực chung của Nhật Bản và Jordan nhằm giải cứu nhà báo người Nhật và phi công người Jordan gặp "bế tắc" và tình hình là không thể dự đoán được.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.