Thời sự Quốc tế

Nhà báo nổi tiếng bị phát hiện gian dối trong nhiều năm

02/02/2019, 07:30

Theo thông tin mà hãng tin RT đăng tải, ông Claas Relotius, người làm việc tại Der Spiegel - tờ báo nổi tiếng nhất tại Đức, bị phanh phui...

img
Der Spiegel là một trong những tờ báo nổi tiếng nhất của Đức

Theo thông tin mà hãng tin RT đăng tải, ông Claas Relotius, người làm việc tại Der Spiegel - tờ báo nổi tiếng nhất tại Đức, bị phanh phui việc đã bịa ra một số chi tiết trong các câu chuyện của mình, thậm chí còn sáng tạo ra nhân vật chính, là những người mà ông chưa gặp mặt bao giờ.

Một trong những đồng nghiệp đang cùng hợp tác với Relotius để viết bài về tình hình ở biên giới Mỹ-Mexico, đã cảm thấy nghi ngờ về một số tình tiết trong bài báo của ông. Người này sau đó theo dấu 2 nguồn tin được ông Relotius đưa vào trong bài viết và biết rằng không ai trong số họ thực sự gặp ông.

Ngay lập tức, phía báo Der Spiegel đã mở một cuộc điều tra và phát hiện ông Relotius đã nhiều lần đưa những thông tin bịa đặt vào các tác phẩm của mình.

Cho đến nay, ít nhất 14 câu chuyện trong số gần 60 tác phẩm mà nhà báo này viết cho các ấn phẩm của Der Spiegel có chứa những chi tiết giả mạo.

Trong những năm qua, Relotius đã cộng tác với khoảng một chục hãng tin tức của Đức, bao gồm: Die Welt, Die Zeit và Financial Times. Ông còn nhận được vô số giải thưởng báo chí uy tín cả ở Đức và nước ngoài.

Relotius đã phải xin nghỉ việc sau khi vụ bê bối bị phanh phui và nói rằng, ông rất hối hận và cảm thấy xấu hổ về hành động của mình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.