Đi ++

Nhà báo nước ngoài trải nghiệm "vùng xanh" xứ dừa Bến Tre

04/12/2021, 11:01
image

Du khách nước ngoài rất thích nghe đờn ca tài tử...chèo thuyền ba lá len lỏi trong các con lạch trồng dừa nước tại miền sông nước Bến Tre.

Những vị khách nước ngoài rất bất ngờ trước cảnh đẹp thiên nhiên miền sông nước Bến Tre với những vườn dừa xanh thẳm.

Điều thú vị trong mắt đoàn du khách, nhà báo quốc tế là được trải nghiệm nhiều sản phẩm du lịch đặc trưng của tỉnh Bến Tre như nghề đóng gạch, nung gạch của người dân. Tìm hiểu về nghề làm kẹo dừa, dệt chiếu cũng như thưởng thức các món ăn đặc sản vùng đồng bằng sông Cửu Long. Đặc biệt, được nghe đờn ca tài tử và thưởng thức các loại trái cây, đồ ăn dân đã, hấp dẫn của địa phương.

img

Các phóng viên Việt Nam công tác tại các cơ quan báo chí quốc tế đang trải nghiệm trên thuyền đi dọc sông Hàm Luông

Chia sẻ về chuyến trải nghiệm miền sông nước tại Bến Tre, ông Hamind Mosadeghi, Tham tán Iran tại Hà Nội cho biết, đây là lần đầu tiên ông được trải nghiệm du lịch miệt vườn sông nước miền Tây.

"Tôi cảm thấy thật thú vị, được chiêm ngưỡng một vùng đất cây lành trái ngọt, nhiều loại trái cây đặc sản thơm ngon. Người dân ở đây rất hiếu khách, đặc biệt, hình ảnh những cô gái Bến Tre trong trang phục chiếc áo bà ba chèo xuồng nhỏ len lỏi qua những con rạch dừa nước, gây ấn tượng sâu sắc trong lòng mỗi chúng tôi", ông Hamin Mosadeghi chia sẻ.

Cũng trong chuyến du lịch, ông Trần Mạnh Đàn, Phó Tổng Lãnh sứ quán quốc đảo Venuatu tại TP.HCM chia sẻ, ông rất vui vì có một chuyến trải nghiệm khá thú vị sau một thời gian khá dài ảnh hưởng của dịch Covid-19 không ra khỏi nhà.

Ông Đàn nói, công việc rất hay phải đi công tác, tuy nhiên đây là lần đầu tiên ông có chuyến du lịch ấn tượng và đáng nhớ. Ông ấn tượng khi thưởng thức những trái dừa "3 nhát" tươi mát, nghe đờn ca tài tử giữa thiên nhiên xanh....Ẩm thực, đặc sản địa phương khá hấp dẫn.

Clips: Du khách nước ngoài trải nghiệm tại miền sông nước

"Ngoài ra, chuyến du lịch về Bến Tre có lẽ tôi thích nhất chèo thuyền trong rừng dừa đước. Mỗi thuyền có 4 người, chúng tôi được tự tay chèo thuyền len lỏi trong các con lạch trồng dừa nước ngắm những trái dừa nước trĩu qủa, cảm giác rất thanh bình, thú vị".

Theo đại diện Saigontourist Group, đơn vị đã tiên phong trong việc tổ chức tour theo loại hình du lịch MICE sau khi dịch bệnh được kiểm soát. Từ tháng 10, Saigontourist cũng đã tiên phong tổ chức các tour du lịch bằng đường bộ, đường sông đến các vùng xanh trên cả nước và được sự chào đón hào hứng của du khách.

Từ ngày 2-5/12, Bộ Ngoại giao, Sở Ngoại vụ TP.HCM, Sở Du lịch TP.HCM và công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist cùng tổ chức tour du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị) cho 60 du khách đi thăm quan TP.HCM và tỉnh Bến Tre. Những du khách này là người nước ngoài đang làm việc trong các đại sứ quán, lãnh sự quán tại Việt Nam cùng các phóng viên quốc tế.

Hình ảnh tour du lịch MICE của đoàn du khách nước ngoài tham quan miền Tây:

img

Cuộc sống yên bình, con người vùng đất Bến Tre thân thiện và hiếu khách, cảm nhận của một phóng viên nước ngoài.

img

Trải nghiệm chèo thuyền len lỏi trong các con lạch trồng dừa nước ngắm những trái dừa nước

img

Du khách vào thăm lò gạch truyền thống của người dân nằm dọc hai bên bờ sông

img

Du khách rất thích thú khi tận mắt chứng kiến bên trong lò gạch và ghi lại những tấm hình đẹp

img

Du khách trải nghiệm chèo thuyền lên lỏi trong các con rạch dừa nước

img

Tại cơ sở lò kẹo Nam Bộ, du khách đã dừng lại mua những món quà lưu niệm được làm từ những trái dừa

img

Các phóng viên nước ngoài phỏng vấn chủ cơ sở làm kẹo Nam Bộ

img

Nghe đờn ca tài tử và thưởng thức các loại trái cây, đồ ăn dân đã, hấp dẫn của địa phương

img

Tiết mục đờn ca tài tử phục vụ du khách nước ngoài trong chuyến trải nghiệm du lịch tại Bến Tre

img

Xe lam đưa du khách tới làng nghề dệt chiếu tại xã Nhơn Thạnh- An Hiệp -Thành Thới B tại Bến Tre

img

Nghề dệt chiếu lác ở đây đã có từ lâu đời, giúp nhiều hộ gia đình ở xã có cuộc sống ổn định. Chiếu do Làng nghề làm ra được các thương lái đến tận nơi thu mua và đem đi tiêu thụ khắp tỉnh.

img

Kết thúc tour du lịch tại Bến Tre, du khách thăm quan khu công nghiệp Tây Bắc Củ Chi. Tại đây đoàn ghé thăm tập đoàn Unilever

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.