Bóng đá

Nhà báo quốc tế mách nước để Quang Hải vượt mặt Messi Thái

20/10/2019, 06:30

Nhà báo Scott McIntyre cho rằng tiền vệ Nguyễn Quang Hải chưa nên sang châu Âu thi đấu ở thời điểm hiện tại.

img
Quang Hải là ngôi sao sáng nhất của bóng đá Việt Nam thời điểm hiện tại

Thời gian gần đây, một số nguồn tin cho hay, CLB Alaves (Tây Ban Nha) đang muốn quay trở lại thương vụ chiêu mộ Quang Hải của Hà Nội FC. Nếu thông tin này đúng sự thật, đây là tín hiệu cực vui với cá nhân Quang Hải cũng như bóng đá Việt Nam.

Tuy nhiên, theo nhà báo Scott McIntyre, người từng viết cho FOX Sports và SBC, cầu thủ thuộc biên chế Hà Nội chưa nên sang châu Âu ở thời điểm hiện tại. “Tôi nghĩ Quang Hải chưa cần đến châu Âu lúc này. Anh ấy nên đến J-League chơi 1-2 mùa. Quang Hải vẫn còn trẻ và cần học hỏi để tiến bộ nhiều hơn.

Tất nhiên chúng ta đều biết những kỹ năng của Quang Hải tốt như thế nào. Khả năng kiểm soát bóng, chuyền bóng, di chuyển, quan sát và đọc trận đấu của anh ấy rất tuyệt vời. Bàn thắng Quang Hải ghi vào lưới Malaysia tại vòng loại World Cup 2022 đã nói lên điều đó”, ông McIntyre nói trên Zing.vn.

Ông McIntyre cũng cho rằng, nếu Hải “con” tới J-League, anh có thể sẽ có bước tiến lớn hơn Chanathip Songkrasin, cầu thủ đang chơi cho CLB Sapporo ở J-League 1: “Hàng tuần, Chanathip được chơi bóng ở giải đấu có chất lượng là J.League (Nhật bản). Còn Quang Hải chơi tại V-League, sân chơi kém tầm hơn so với J-League. Dù vậy, tôi tin nếu Quang Hải được chơi ở giải đấu mang trình độ cao như J-League, anh ấy có thể phát triển hơn cả Chanathip”.

“Tôi nghĩ Quang Hải và Chanathip có những phẩm chất giống nhau. Cả hai sở hữu kỹ thuật cơ bản, kiểm soát bóng tốt và di chuyển thông minh. Ngoại hình của họ cũng tương đồng. Tuy nhiên, tôi cho rằng Quang Hải hay hơn Chanathip ở khía cạnh khai thác và sử dụng khoảng trống. Tầm nhìn, khả năng quan sát và đọc trận đấu của Quang Hải tốt hơn người đồng nghiệp Thái Lan”, tiếp lời ông McIntyre.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.