Văn hóa - Giải Trí

Nhà báo Tạ Bích Loan thay thế Lại Văn Sâm ở VTV3

20/06/2017, 12:54
image

Nhà báo Tạ Bích Loan vừa nhận nhiệm vụ thay thế vị trí của nhà báo Lại Văn Sâm ở VTV3.

ta bich loan

 Nhà báo Tạ Bích Loan vừa nhận nhiệm vụ thay thế vị trí của nhà báo Lại Văn Sâm ở VTV3.

Sau khi có thông tin MC Lại Văn Sâm nghỉ hưu, thôi công tác từ ngày 1/7 đã có nhiều thông tin đưa ra rằng nhà báo Tạ Bích Loan sẽ là người thay thế vị trí của anh.

Mới đây, trên trang cá nhân MC Hữu Bằng của bản tin Thời sự 19h tiết lộ thông tin nhà báo Tạ Bích Loan vừa có quyết định nhận công tác mới tại VTV3, thay thế vị trí nhà báo Lại Văn Sâm.

Hữu Bằng viết: "Hôm nay rất vui, được gặp chị Thanh và rất nhiều người con ưu tú của quê hương Ninh Bình. Cũng xin chúc mừng sếp cũ của tôi, chị Tạ Bích Loan, vừa có quyết định nhận công tác mới tại VTV3. Chúc mừng các đồng nghiệp nhân ngày Báo chí cách mạng Việt Nam!".

MC Tạ Bích Loan sinh năm 1968, tại Yên Mô, Ninh Bình, tốt nghiệp đại học và cao học tại trường đại học tổng hợp Lomonosov (Liên bang Nga). Nhắc đến chị, khán giả nhớ đến người phụ nữ hoạt ngôn là linh hồn của nhiều show truyền hình có tiếng vang như "Đường lên đỉnh Olympia", "Bảy sắc cầu vồng", "Người đương thời" và "Khởi nghiệp"...

Khác với nhiều nữ BTV, Tạ Bích Loan cuốn hút công chúng không phải bằng ngoại hình xinh đẹp, giọng nói ngọt ngào mà từ nét mặt đến lời dẫn của chị toát lên sự thông minh, gần gũi và cương quyết. Từ khi mới là người dẫn chương trình, chị đã tạo được sự khác biệt bởi những những ý tưởng, cách làm sáng tạo cộng với sự nhạy bén nghề nghiệp.

Hiện nhà báo Tạ Bích Loan đang đảm nhận cương vị Trưởng ban thanh thiếu niên VTV6.

Chị từng được tạp chí Forbes Việt Nam bình chọn là một trong 50 phụ nữ có ảnh hưởng nhất tại Việt Nam.

Thời gian gần đây, nhà báo Tạ Bích Loan nhận kiêm nhiệm Trưởng bộ môn Phát thanh và Truyền hình thuộc Khoa Báo chí và Truyền thông, ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐH Quốc gia Hà Nội).

Chia sẻ về công việc kiêm nhiệm, chị từng nói: "Nhà trường mời tôi kiêm nhiệm chủ nhiệm bộ môn Phát thanh và Truyền hình trên phương diện định hướng phát triển chuyên môn (giảng dạy và nghiên cứu) để việc đào tạo phù hợp thực tế. Tôi thấy đây là việc cần thiết và nên làm".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.