Thời sự

Nhà báo tố bị Phó Bí thư xã bôi nhọ trên facbook

12/05/2018, 11:23

Nhà báo Hoàng Thanh, báo Người Lao động cho biết đã gửi đơn tố một bí Phó Bí thư xã xúc phạm trên facebook...

2-1523343636619153234893

Ảnh chụp lại màn hình trên facebook Thuận Đình Nguyễn có những lời lẽ thô tục. Báo Người Lao động cung cấp

 

Ngày 12/5, Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Gia Lai cho biết vừa tổ chức cuộc làm việc giữa nhà báo Hoàng Thanh, phóng viên Báo Người Lao Động  và ông Nguyễn Đình Thuận, phó bí thư Đảng ủy xã Ia Rsai, huyện Krông Pa (Gia Lai).

Trước đó, từ ngày 10 đến ngày 19/4, ông Thuận đã dùng tài khoản facebook Thuận Đình Nguyễn đăng tải nhiều dòng trạng thái nội dung vu khống để bôi nhọ uy tín và danh dự của nhà báo Hoàng Thanh và một đồng nghiệp khác. 

Trao đổi với Báo Giao thông, nhà báo Hoàng Thanh cho biết: "Ngày 10/4, Báo Người Lao Động đăng tải bài viết "Quan xã xây khu du lịch trái phép" phản ánh ông Nguyễn Đình Thuận - Phó Bí thư Đảng ủy xã Ia Rsai xây khu du lịch sinh thái thác Ia Rsai trái phép trên đất nông nghiệp. Sau đó một tài khoản facebook mang tên “Thuận Đình Nguyễn” đã chụp ảnh bài báo và đăng tải trên mạng xã hội với lời lẽ nhằm vu khống, xúc phạm tác giả và một đồng nghiệp đi cùng".

"Chúng tôi đi làm việc công tâm, đúng quy định của pháp luật, không có tư thù cá nhân gì với ông Thuận cả. Nếu ông Thuận thấy sai có thể gửi đơn khiếu nại tới các cơ quan chức năng, Ban biên tập báo chứ vu khống, xúc phạm cá nhân tôi và đồng nghiệp trên mạng xã hội bằng những lời lẽ như vậy thì không thể nào chấp nhận được".

Theo nhà báo Hoàng Thanh, sau khi đọc được những dòng trạng thái đầu tiên, đã gọi điện thoại trực tiếp cho ông Thuận và ông này xác nhận là người đăng tải các dòng trạng thái vu khống, xúc phạm. Lý do nói nhóm phóng viên vòi vĩnh là do vợ ông bảo vậy. Sau đó, ông Thuận còn liên tục có nhiều dòng trạng thái với nội dung tương tự nên nhà báo Hoàng Thanh đã gửi đơn tố cáo tới nhiều cơ quan chức năng của tỉnh Gia Lai yêu cầu làm rõ, xử lý nghiêm.

"Công trình kinh doanh của gia đình ông Thuận do báo phản ánh là công tâm. Còn ông Thuận, ông này là người có học thức, là Đảng viên và đang làm lãnh đạo tại địa phương. Việc ông này xúc phạm, vu khống cá nhân tôi và đồng nghiệp trên Facebook bằng những lời lẽ như vậy thì không thể nào chấp nhận được".

Nhà báo Hoàng Thanh 

Kết quả của sở Thông tin truyền thông tỉnh Gia Lai làm việc với hai cá nhân trên, ông Thuận khẳng định trong quá trình làm việc với ông, Nhà báo Hoàng Thanh không có biểu hiện tiêu cực như ông viết trên facebook, thậm chí còn khuyên ông hoàn tất các thủ tục để kinh doanh đúng pháp luật. Ông Thuận đã gỡ bỏ toàn bộ nội dung xúc phạm đến nhà báo Hoàng Thanh trên tài khoản mạng xã hội facebook Thuận Đình Nguyễn.

Ông Thuận thừa nhận các khuyết điểm và gửi lời xin lỗi đến nhà báo Hoàng Thanh, đồng thời mong muốn nhà báo Hoàng Thanh rút đơn tố cáo.

Trước lời đề nghị này, nhà báo Hoàng Văn Thanh cho biết sẽ báo cáo lại vụ việc đến lãnh đạo Báo Người Lao Động mới đưa ra quyết định cuối cùng rút hay không rút đơn tố cáo như mong muốn của ông Thuận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.