Xã hội

Nhà báo Trần Đăng Tuấn trượt ứng cử ĐBQH

15/04/2016, 14:15

Có 38 người được Hà Nội giới thiệu ứng cử ĐBQH khoá XIV, không có tên ông Trần Đăng Tuấn trong danh sách.

tran-dang-tuan

Ông Trần Đăng Tuấn không có tên trong danh sách ứng cử ĐBQH khoá XIV

Sáng 15/4, Ủy ban MTTQ TP Hà Nội tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ 3 để lựa chọn, lập danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và đại biểu HĐND nhiệm kỳ 2016- 2021. Sau quá trình thảo luận và biểu quyết, Hội nghị Hiệp thương đã thống nhất thoả thuận giới thiệu 38 người ứng cử ĐBQH khoá XIV và 179 ứng cử viên HĐND khoá 2016- 2021. 

Bà Lê Thị Kim Oanh, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Hà Nội cho biết, ngày 17/3 vừa qua, tại hội nghị hiệp thương lần thứ 2, Hà Nội đã lập danh sách sơ bộ 87 người ứng cử ĐBQH, trong đó có 39 người do cơ quan tổ chức đơn vị giới thiệu và 48 người tự ứng cử

Cũng theo bà Oanh, ngay sau Hội nghị Hiệp thương lần 2 đã tiến hành 85 cuộc hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư  trú đối với người ứng cử, lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi công tác hoặc nơi làm việc của người tự ứng cử. Trong đó có 13 hội nghị của cơ quan tổ chức, đơn vị nơi người tự ứng cử công tác hoặc làm việc và 72 hội nghị ở khu dân cử thôn, tổ dân phố… Các hội nghị được tổ chức đảm bảo thời gian quy định theo hướng dẫn và đạt yêu cầu về các mặt. 

Về đơn thư khiếu nại, cho đến hết ngày 14/4, Ủy ban MTTQ thành phố Hà Nội chưa nhận được kết luận trường hợp nào vi phạm tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội của các cơ quan có thẩm quyền. 

Theo báo cáo của MTTQ TP Hà Nội, tính đến hết ngày 12/4, trong tổng số 87 người ứng cử đại biểu Quốc hội đã có 15 người ứng cử nộp đơn xin rút hồ sơ ứng cử đại biểu Quốc hội (trong đó có 1 người được giới thiệu và 14 người tự ứng cử); 29 người có tín nhiệm không đạt yêu cầu. Số còn lại là 43 người ứng cử, đều là những người đủ tiêu chuẩn để lựa chọn lập danh sách những người ứng cử đại biểu Quốc hội khoá XIV.

Đặc biệt, trong số 43 người này có 6 người tự ứng cử là ông Nguyễn Quang Huân, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần  đầu tư và Tư vấn Hà Long; ông Nguyễn Đình Nam, Chủ tịch HĐQT, Giám đốc công ty cổ phần VP9 Việt Nam; ông Tạ Hồng Phúc, chuyên gia, cố vấn phát triển thị trường; ông Trần Đăng Tuấn, Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Tổng giám đốc Công ty cổ phần sản xuất chương trình An Viên, Chủ tịch hội đồng quản lý Quỹ xã hội- từ thiện “Trò nghèo vùng cao”; ông Nguyễn Hữu Ninh, Giáo sư- Tiến sĩ, Chủ tịch hội đồng quản lý Trung tâm nghiên cứu Giáo dục môi trường và phát triển thuộc Liên hiệp các Hội khoa học kỹ thuật Việt Nam; Bác sĩ y khoa Nguyễn Anh Trí, Viện trưởng Viện Huyết học truyền máu Trung ương

Hội nghị Hiệp thương lần 3 đã thống nhất lựa chọn 38 người, trong số 43 người đủ tiêu chuẩn ứng cử Quốc hội khoá XIV. 

Trong số 38 người được Mặt trận Hà Nội hiệp thương giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khoá XIV có 2 người tự ứng cử, đó là ông Nguyễn Hữu Ninh, Giáo sư- Tiến sĩ thỉnh giảng Đại học San Diego State, Hoa Kỳ; Giáo sư danh dự Đại học Pecs, Hungary và Đại học Nguyễn Tất Thành. Người thứ 2 là bác sĩ y khoa Nguyễn Anh Trí, Viện trưởng Viện Huyết học truyền máu Trung ương.

Như vậy, trong vòng Hiệp thương cuối cùng, ông Trần Đăng Tuấn không có tên trong danh sách.

Hội nghị lần này cũng thống nhất hiệp thương 179 đại biểu ứng cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.