Bóng đá

Nhà báo Trung Quốc tiết lộ bí mật động trời vụ HLV trưởng ĐTQG bị bắt

09/02/2023, 17:28

Một nhà báo người Trung Quốc đã tiết lộ bí mật liên quan đến việc cựu HLV đội tuyển Trung Quốc - Li Tie bị bắt.

Hồi đầu tháng 11/2022, bóng đá Trung Quốc được phen rúng động khi HLV Li Tie bị bắt giữ khi đang tham gia buổi off-line đào tạo huấn luyện viên chuyên nghiệp do Liên đoàn bóng đá Trung Quốc tổ chức.

img

HLV Li Tie bị bắt vì liên quan đến nhận hối lộ và dàn xếp tỷ số

Theo nhiều nguồn tin, cựu HLV đội tuyển Trung Quốc bị bắt vì hai tội danh là nhận hối lộ và dàn xếp tỷ số.

Tuy nhiên, mới đây một nhà báo người Trung Quốc đã có những tiết lộ hết sức bất ngờ liên quan đến việc ông Li Tie dính vào lao lý.

“Có nhiều tin tức rò rỉ liên quan đến ông Li Tie. Tuy nhiên, nhận hối lộ và dàn xếp tỷ số là hai cáo buộc rõ ràng nhất về ông ấy, đó là tất cả những gì truyền thông nhà nước đăng tải”, người này nói.

Ngay sau đó, nhà báo này cho biết việc cựu cầu thủ Everton bị bắt có liên quan đến những mâu thuẫn cá nhân.

“Mọi thứ bắt nguồn từ mâu thuẫn cá nhân. Trong thời gian dịch bệnh, ông chủ Yan Zhi của CLB Vũ Hán Dương Tử muốn Li Tie giảm lương nhưng ông ấy không đồng ý.

Li Tie thậm chí gọi điện lên các quan chức của bóng đá Trung Quốc để gây áp lực. Điều này khiến Yan Zhi tức giận và ông ấy muốn Li Tie trả giá.

Các cáo buộc ông ấy mắc phải rất nghiêm trọng, bao gồm nhận hối lộ, lạm dụng chức vụ, thậm chí dàn xếp tỷ số”, nhà báo này tiếp tục.

Trong quá khứ, HLV Li Tie và Yan Zhi có mối quan hệ rất tốt. Nhà cầm quân sinh năm 1977 cũng giúp CLB Vũ Hán thăng hạng lên Chinese Super League sau 5 năm.

Sau đó, ông Li Tie được mời lên dẫn dắt tuyển Trung Quốc đồng thời vẫn duy trì công việc ở CLB Vũ Hán.

Nhưng do làm ăn thua lỗ nên các khoản lương thưởng của HLV Li Tie từ CLB Vũ Hán không được thanh toán và mâu thuẫn bắt đầu nổ ra.

Trong bối cảnh đó, Yan Zhi được cho là bắt đầu thu thập các chứng cứ sai phạm rồi tố cáo lên chính quyền khiến Li Tie bị bắt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.