Thời sự Quốc tế

Nhà báo Ukraine kể về nỗi thất vọng với Mỹ và "bài học khó" của Ba Lan

12/06/2021, 15:49

Chuyên gia chính trị, nhà báo Wasserman nói về sự thất vọng của Ba Lan trước Hoa Kỳ.

img

Chuyên gia Anatoly Wasserman.

Ba Lan đang dần nhận ra rằng quan hệ đối tác với Hoa Kỳ không quá đáng tin cậy. Chuyên gia chính trị, nhà báo gốc Ukraine Anatoly Wasserman nói về “bài học khó” của người Ba Lan.

Witold Madzilewski, một thành viên của Hội đồng Phát triển Quốc gia của Tổng thống Ba Lan, tin rằng sự sợ hãi của người Ba Lan có liên quan đến mong muốn giành được sự tin tưởng của người bảo trợ phương Tây - Hoa Kỳ.

Sự thay đổi lập trường của Warsaw đã được nhận xét bởi nhà báo Anatoly Wasserman trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Tsargrad TV.

Người dân Ba Lan đã có xung đột với người Nga từ thời cổ đại. Ông Wasserman nhớ lại, lý do chính của sự thù địch đến từ mong muốn của người Ba Lan trở thành “những người Slavic chủ chốt”.

Ba Lan muốn nhận được sự bảo trợ từ Hoa Kỳ, nhận ra thất bại của mình trên tất cả các mặt trận - cả với người Đức và người Nga.

Cũng cần hiểu rằng Ba Lan đang dần dần bắt đầu hiểu được lợi ích của liên minh trong thời Liên Xô từ quan điểm kinh tế.

Người Ba Lan được nhắc nhở về những ký ức mơ hồ rằng đất nước đã có thời kỳ ổn định kinh tế và sức nặng chính trị gần đây nhất trong khi Ba Lan là thành viên của Hiệp ước Warsaw năm 1955.

Đó là, khi đồng minh chính của Ba Lan là Liên Xô, ông Wasserman nhấn mạnh. Theo chuyên gia người gốc Ukraine, chính vì lý do này mà nhiều người đang tìm mọi cách để quay trở lại với ý tưởng này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.