Quân sự

Nhà báo Ukraine: Người dân muốn bỏ trốn khỏi đất nước hơn là đi chiến đấu

19/04/2021, 15:32

Giới chức Ukraine đang cố gắng khơi dậy tinh thần sẵn sàng chiến đấu bảo vệ đất nước của người dân, tuy nhiên hiệu quả lại đang đi ngược lại.

img

Đàn ông Ukraine không muốn tham gia nghĩa vụ quân sự trong giai đoạn hiện nay.

Theo báo chí Nga, người dân Ukraine hiện nay không muốn chiến tranh, tuy vậy, họ buộc phải tuyên bố trên các kênh truyền hình là trung thành với chính quyền.

"Việc các phương tiện truyền thông của chính quyền Ukraine tích cực tuyên truyền chủ nghĩa quân phiệt và sô vanh cũng không thể đánh thức tinh thần chiến đấu trong người dân" - ông Stanislav Bezushko, một nhà báo của ấn phẩm trực tuyến nổi tiếng Zaxid.net ở khu vực phía Tây Ukraine, đã đưa ra kết luận như trên.

Truyền thông ở phía Nga cho rằng, theo ông Stanislav Bezushko, phần lớn thanh niên Ukraine thích bỏ trốn khỏi đất nước hơn là gia nhập quân đội theo lời kêu gọi của chính quyền Kiev.

Nhà báo Stanislav Bezushko nêu rõ, tình trạng này cũng thể hiện sự sẵn sàng kháng cự thực sự của đa số người dân Ukraine, nếu như có một cuộc xung đột vũ trang có thể xảy ra giữa Ukraine và Liên bang Nga trong trường hợp gia tăng căng thẳng ở Donbass.

img

Hình ảnh tư liệu minh họa

Cách đây vài tuần, trên các diễn đàn mạng xã hội Ukraine, những người ủng hộ việc hợp pháp hóa vũ khí đã thảo luận về chủ đề trong trường hợp xảy ra "cuộc xâm lược của Nga" họ sẽ bảo vệ đất nước như thế nào, nhưng, báo chí Nga cho rằng, "sẽ không có người xếp hàng trước trụ sở của các cơ quan chính quyền để đăng ký nhập ngũ".

Ông Bezushko cũng chế bai những người Ukraine không sẵn sàng chống lại quan điểm của các nhà lãnh đạo, các chính trị gia và thậm chí cả những người từng tham gia vào các cuộc chiến thù địch ở Donbass, những người đã làm mất uy tín của lực lượng vũ trang Ukraine.

Nhà báo này cũng chỉ trích những người cấp tiến đã "chiến đấu cho Ukraine" bằng cách gây ra sự thù hận đối với các cư dân và những người nói tiếng Nga ở miền Đông Ukraine.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.