Thời sự

Nhà bỗng nhiên bốc cháy đùng đùng, 5 người nhập viện

17/01/2015, 12:32

Khoảng 5h ngày 17/1, vụ cháy lớn ở quận Lê Chân, Hải Phòng đã làm 5 người trong một gia đình bị bỏng.

Các nạn nhân được cấp cứu tại BV Việt - Tiệp
Các nạn nhân được cấp cứu tại BV Việt - Tiệp

Các nạn nhân gồm: bà Trần Thị Kim Yến, SN 1966 (chủ hộ), ông Đỗ Thế Cường (chồng bà Yến) và 3 người con trai của bà Yến SN 1990,1997 và  2002 bị bỏng phải nhập viện.

Chị Phạm Thị Hòa, hàng xóm của gia đình bị cháy nhà cho biết, khoảng 5g sáng cùng ngày, khi thấy mùi khét, chị chạy ra ngoài, thấy nhà đối diện bốc cháy ngùn ngụt dưới tầng một. Chị kêu mọi người dậy phun nước dập lửa và gọi báo lực lượng cảnh sát PCCC. Lửa cháy to, tất cả mọi người cùng nhau lấy búa phá cửa và dùng vòi nước của gia đình phun vào bên trong, tuy nhiên lửa bốc cháy quá to nên không ai vào trong để cứu người ngay được.

Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC Hải Phòng  đã có mặt ứng cứu. Sau khoảng 20 phút, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn. Lực lượng chữa cháy cũng giải cứu kịp thời 5 thành viên trong gia đình. Các nạn nhân được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Việt - Tiệp Hải Phòng.

Ông Hoàng Văn Khu, trưởng phòng tham mưu Sở cảnh sát PCCC TP Hải Phòng cho biết, nhận được tin báo, Sở cảnh sát PCCC đã điều 4 xe chữa cháy cùng 1 xe cứu hộ đến hiện trường. Cả 5 người bị kẹt trong nhà đã được đưa ra ngoài an toàn. Có 2 chiến sĩ bị thương nhẹ khi làm nhiệm vụ.

Trao đổi với PV, một bác sĩ khoa Ngoại 11 Bệnh viện Việt - Tiệp Hải Phòng cho biết, 5 bệnh nhân nhập viện trong tình trạng khói đen bám toàn bộ vùng mặt, tay chân và bị bỏng. Mức độ bỏng của các bệnh nhân từ 5-15 %. Trong 5 bệnh nhân nhập viện thì có hai bệnh nhân nam là Đỗ Thế Cường và Nguyễn Tài Huy bị bỏng nặng nhất từ 12-15%.

Hiện lực lượng chức năng đang khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ cháy. Nhiều khả năng vụ cháy do chập điện.

Chỉ trong gần 1 tháng, Hải Phòng đã xảy ra 4 vụ cháy, trong đó có 1 vụ cháy lớn tại ngôi nhà trong ngõ 136 Nguyễn Đức Cảnh, quận Lê Chân mới đây khiến 6 người 3 thế hệ trong cùng một gia đình tử vong.

Trung Thành

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.