Xã hội

Nhà cao tầng tại Hà Nội rung lắc đêm Noel do động đất ở Lào

24/12/2021, 22:28

Tối 24/12, nhiều người dân Hà Nội sống tại các tòa nhà cao tầng cho biết đã cảm nhận sự rung lắc nhẹ.

Anh Thuần, sống tại chung cư cao tầng ở Linh Đàm (quận Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, hiện tượng rung lắc nhẹ xuất hiện vào lúc khoảng gần 21h, kéo dài khoảng 5-7 giây.

"Tôi đang ăn cơm thì thấy cửa kêu, hoa mắt chóng mặt, tưởng bị hạ huyết áp", anh Thuần kể.

Chị Mai, cũng sống ở khu vực này cũng chia sẻ: "Tôi đang ngồi thấy chóng mặt nhưng do bị tiền đình nên nhắm mắt lại cho đỡ hoa mắt nhưng cậu con trai bảo, mẹ nhìn con này, người con cứ rung rung. Mấy phút sau thì ông chồng đang kèm con học trong nhà ra hỏi: hai mẹ con có thấy nhà vừa rung không?"

img

Nhiều người dân sống tại các tòa nhà cao tầng chia sẻ về cảm nhận rung lắc

Trên mạng xã hội, nhiều người dân ở các tòa nhà cao tầng khác trên địa bàn các quận Thanh Xuân, Ba Đình, Hai Bà Trưng, Gia Lâm... cũng chia sẻ thông tin này.

Thông tin từ Viện Vật lý địa cầu, động đất xảy ra tại khu tỉnh Phongsaly, Lào (cách huyện Mường Nhé, Điện Biên khoảng 34 km) lúc 19h40 (giờ Hà Nội), độ lớn 3.9 và độ sâu chấn tiêu khoảng 8.6 km.

Đây là trận động đất thứ 2 trong ngày 24/12, cũng ở tỉnh Phongsaly. Trận động đất thứ nhất diễn ra hồi 11h24 với độ lớn 3.6 và độ sâu chấn tiêu khoảng 17.2 km.

img

Bản đồ tâm chấn động đất. Nguồn: Viện vật lý địa cầu

Đến khoảng 20h45, trận động đất thứ 3 trong ngày tại cùng địa điểm được Viện vật lý địa cầu thông báo. Trận động đất lần này lớn hơn hai trận trước, với độ lớn 5.5 và độ sâu chấn tiêu khoảng 10 km.

Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu đang tiếp tục theo dõi trận động đất này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.