Thời sự Quốc tế

Nhà chính trị học Zharikhin nói về nỗ lực bức hại “đồng minh của ông Putin"

15/05/2021, 17:23

Nhà khoa học chính trị Zharikhin cho biết cuộc bức hại ông Medvedchuk có liên quan như thế nào với Nga.

img

Ông Vladimir Zharikhin.

Chính quyền Kiev đã tổ chức “cuộc đàn áp” đối với người đứng đầu đảng “Cương lĩnh đối lập - Vì sự sống” Viktor Medvedchuk, nhằm gây ảnh hưởng đến quyết định của Moscow liên quan đến cuộc gặp của Tổng thống Nga và Tổng thống Ukraine.

Nhận định ​​này được đưa ra bởi một nhà khoa học chính trị - Phó giám đốc Viện các nước SNG, Vladimir Zharikhin.

Theo ông Vladimir Zharikhin, Kiev đang cố gắng khiến Moscow buộc lòng phải từ chối tổ chức cuộc gặp giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky.

Ông Vladimir Zharikhin cho rằng, nếu điều này xảy ra (đàm phán giữa lãnh đạo Nga và Ukraine), thì các nhà chức trách của hai nước có thể nói về ý định – được đồn đoán là nhằm ký kết các hiệp định hòa bình.

img

Ông Viktor Medvedchuk và vợ.

“Điều chính đối với họ (Ukraine) là tổ chức một cuộc họp để Donbass có trong chương trình nghị sự, tuyên bố Nga là một bên trong cuộc xung đột hoặc tìm lý do để buộc Nga từ chối (tham gia đàm phán). Vì vậy, họ đã bắt đầu nó với việc khám xét và bức hại chính trị gia Medvedchuk”, ông Zharikhin nói với báo Ukraine.ru.

Trước đó, hãng RT cũng đã nói về lý do tại sao Kiev thường thông báo về các cuộc đàm phán có thể xảy ra giữa các nhà lãnh đạo của Nga và Ukraine.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.