Đời sống

Nhà chùa nấu hàng ngàn suất cơm/ngày cho chốt phòng dịch, người nghèo

19/08/2021, 20:09

Mỗi ngày, chùa Hương Sơn cho nấu hàng ngàn suất cơm miễn phí gửi đến các chốt phòng dịch, người nghèo... trên địa bàn TP Sóc Trăng.

Sau 11 ngày (từ 5-15/8) nấu trên 30.000 suất cơm tiếp tế cho nhân viên y tế, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân bị “mắc kẹt” lại ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng vì bị phong tỏa, ngày 19/8, tăng ni, phật tử chùa Hương Sơn (đường Trương Công Định, phường 2, TP Sóc Trăng) lại tiếp tục nổi lửa nấu mỗi ngày trên 3.000 suất cơm tặng cho những người đang làm nhiệm vụ ở các chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 và những người lao động, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP Sóc Trăng.

Thượng tọa Thích Trung Túc, Trụ trì chùa Hương Sơn, cho biết: “Trước đó, chùa Hương Sơn phối hợp với Thiền viện Trúc Lâm và nhà xe Tâm Phong nấu mỗi ngày khoảng trên 3.000 suất cơm để gửi đến những người ở trong khu phong tỏa của Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Đến ngày 15/8, bệnh viện hết thời gian phong tỏa, tăng ni, phật tử chùa Hương Sơn chúng tôi lại tiếp tục nấu cơm phục vụ cho các chốt kiểm soát và những người lao động, người nghèo có hoàn cảnh khó khăn do dịch Covid-19 trên địa bàn TP.

img

Các tăng ni, phật tử đang chuẩn bị cơm.

Theo số liệu thống kê của UBMTTQ TP Sóc Trăng, còn khoảng trên 1.500 người có hoàn cảnh khó khăn ở các phường. Vì thế, chúng tôi nấu cơm xong gửi tặng người dân ở các phường, mỗi phường từ 100 - 150 suất. Ở các chốt, chúng tôi cho người mang đến trao tận nơi; còn với các hộ dân, hộ nào không tự đến nhận được thì chúng tôi dùng xe chở xuống tận địa phương. Chúng tôi sẽ nấu cho đến hết tháng 7 (Âm lịch), về sau nếu còn có nhu cầu thì chúng tôi vẫn tiếp tục làm việc thiện”.

Chị Trần Thị Thúy (ngụ phường 10, TP Sóc Trăng) cho biết: “Nghe tin nhà chùa tổ chức nấu cơm cho người nghèo, chị em chúng tôi đến phụ giúp công việc nhà bếp. Người rửa rau, người vo gạo nấu cơm, người chuẩn bị hộp đựng cơm... để hoàn thành bữa ăn mang đến cho bà con”.

Ông Ngô Văn Hưng, Phó chủ tịch UBMTTQ TP Sóc Trăng cho biết: “Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên ở Sóc Trăng có nhiều người gặp khó khăn. Bên cạnh những gia đình nghèo, còn có khá đông lực lượng công nhân, người làm công, người bán vé số, người lượm ve chai... không có việc làm hay việc làm thất thường, thu nhập giảm nên cuộc sống rất khó khăn. Hôm nay nhà chùa nấu cơm phục vụ cho bà con, chúng tôi rất vui, ủng hộ tăng ni, phật tử của chùa. Những bữa cơm như vậy thật ấm lòng bà con đang gặp khó khăn. Tính sơ bộ thì mỗi ngày nhà chùa sẽ nấu trên 3.000 suất cơm”.

img

Thượng tọa Thích Trung Túc trao cơm cho chị Lâm Ngọc Mai.

Khoảng 10 giờ ngày 19/8, chị Lâm Ngọc Mai, nhà ở phường 5 (TP Sóc Trăng) đến chùa để nhận mỗi bữa 10 suất cơm về cho gia đình từ tay Thượng tọa Thích Trung Túc trao tặng trong sự xúc động: “Gia đình tôi có 10 người, cuộc sống trong những ngày dịch Covid-19 diễn ra rất khó khăn vì không có việc làm, thu nhập không còn. Hôm nay nghe tin chùa nấu cơm phục vụ người nghèo, tôi lên nhận cơm về cho cả nhà ăn. Những suất cơm này đã giúp chúng tôi vượt qua khó khăn. Mong rằng dịch sớm bị đẩy lùi để mọi người trở lại cuộc sống bình thường”.

img

Chuẩn bị cơm cho các chốt phòng dịch và người khó khăn.

Cô Trương Thị Thu Vân (giáo viên mầm non ở phường 5, TP Sóc Trăng) là người tham gia phục vụ ở bếp ăn cho biết: “Hồi trước tôi và nhiều chị em tham gia nấu cơm phục vụ cho những người đang cách ly trong Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Bây giờ chúng tôi lại tiếp tục đến chùa Hương Sơn nấu cơm phục vụ bà con nghèo. Chúng tôi đang được nghỉ hè nhưng đến đây tham gia nấu ăn để được chia sẻ khó khăn với bà con, mong muốn được góp phần mình vào công tác chống dịch ở địa phương”...

Theo đánh giá của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Sóc Trăng, trong đợt bùng phát dịch lần 4 này, tại Sóc Trăng dịch đang diễn biến rất phức tạp với ca nhiễm đầu tiên vào ngày 4/7 kéo dài đến nay. Hầu như ngày nào tỉnh cũng phát hiện ca dương tính với SARS-CoV-2 và có ngày cao nhất là 64 ca.

Tính đến chiều 18/7, Sóc Trăng đã có 609 ca nhiễm, trong đó hơn 350 ca phát hiện tại cộng đồng, 100 ca được phát hiện tại khu cách ly tập trung người dân về từ các vùng dịch trên cả nước. Có 132 ca đã được điều trị khỏi, 11 ca tử vong. Hiện đang có 2.828 trường hợp đang cách ly tập trung. Đến nay dịch Covid-19 đã xuất hiện tại 11/11 huyện, thị xã, thành phố của tỉnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.