Thế giới

Nhà của Giám đốc Tài chính Huawei ở Canada bị đột nhập

10/12/2018, 09:07

Có kẻ đã đột nhập vào nhà của Giám đốc Tài chính Huawei Mạnh Vãn Châu tại Canada.

Ngôi nhà đăng ký dưới tên của Xiazong Liu

Ngôi nhà trên Đại lộ 28, khu phố Dunbar ở Vancouver được đăng ký dưới tên của Xiazong Liu, chồng của bà Mạnh Vãn Châu

Theo Global News, cảnh sát Vancouver đã thu thập được bằng chứng tại hiện trường về việc có người đột nhập vào nhà của Giám đốc Tài chính Huawei Mạnh Vãn Châu.

Cụ thể, nghi phạm đã đối đầu với người trong ngôi nhà rồi bỏ chạy vào khoảng 5h30 sáng ngày 9/12 (theo giờ địa phương, tức khoảng 16h30 cùng ngày theo giờ Việt Nam). Không có ai bị thương và bị bắt, cảnh sát cho biết thêm.

Ngôi nhà bị đột nhập nằm trên Đại lộ West 28 là một trong hai ngôi nhà mà bà Mạnh và chồng sở hữu ở Vancouver.

Bà Mạnh, con gái người sáng lập Huawei bị giới chức Canada bắt giữ tại Vancouver ngày 1/12 khi đang quá cảnh trên đường tới Mexico.

Nữ lãnh đạo Huawei hiện phải đối mặt với khả năng bị dẫn độ sang Mỹ với cáo buộc vi phạm lệnh trừng phạt Washington áp đặt lên Iran.

Phiên điều trần tại ngoại của bà Mạnh diễn ra vào ngày 7/12 vẫn chưa đưa ra phán quyết bà có được tại ngoại hay không nên sẽ được nối lại vào ngày 11/12.

Các văn bản tòa án Canada tiết lộ ngày 9/12 cho biết Giám đốc Tài chính Huawei muốn được bảo lãnh tại ngoại trong khi chờ phiên điều trần dẫn độ do vấn đề cao huyết áp nặng và những lo ngại sức khỏe khác nếu bị giam ở Canada.

Bộ ngoại giao Trung Quốc đã triệu tập Đại sứ Canada ở Bắc Kinh John McCallum ngày 9/12 để phản đối gay gắt vụ bắt giữ bà Mạnh. Bắc Kinh cảnh báo Ottawa sẽ phải đối mặt với hậu quả nghiêm trọng nếu không thả Giám đốc của Huawei.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.