An ninh hình sự

Nhà của người quay video tố CSGT Vĩnh Phúc xuất hiện đối tượng lạ mặt?

10/10/2019, 18:16

Sau khi gửi đơn đến cơ quan chức năng, anh Q. tiếp tục phản ánh có nhiều đối tượng lạ mặt xuất hiện ở khu vực trước cửa, gần nhà anh ở.

img
Cán bộ CSGT Vĩnh Phúc yêu cầu phạt lỗi giao thông đối với anh Q.

Liên quan vụ người tham gia giao thông quay video đăng lên mạng xã hội tố tổ công tác CSGT thuộc Phòng CSGT tỉnh Vĩnh Phúc xử lý sai khi bản thân không vi phạm giao thông và ngay sau đó có một người tên Chí tự xưng "bảo kê tuyến đường" gọi điện đe dọa, yêu cầu gỡ video xuống, chiều 10/10, anh V.V.Q (trú tại huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc) - người quay video cho biết: "Công an huyện Lập Thạch đã có giấy mời mời tôi lên cơ quan để làm việc vào sáng 11/10".

Anh Q cho biết, sau khi anh gửi đơn đến Công an tỉnh, Phòng CSGT Vĩnh Phúc, Công an huyện Lập Thạch, đã có một tổ công tác về làm việc nhưng chưa làm rõ được các nội dung mà anh yêu cầu.

"Nếu để sự việc kéo dài sẽ gây ảnh hưởng đến nguy hiểm tính mạng của cá nhân và gia đình khi thời gian qua có một số đối tượng lạ mặt luẩn quẩn khu vực nhà. Vì vậy, tôi mong cơ quan chức năng sớm xử lý vụ việc", anh Q cho hay.

Liên quan đến vụ việc trên, Đại tá Trương Bá Khánh, Trưởng phòng CSGT tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, Ban giám đốc Công an tỉnh đang chỉ đạo, có kết quả chính thức sẽ thông báo sau. Sau đó, Đại tá Khánh từ chối khi PV tiếp tục đặt lịch làm việc.

img
Khu vực nhà anh Q xuất hiện đối tượng lạ mặt sau khi anh đăng video và gửi đơn?

Trước đó, Báo Giao thông đưa tin, vào khoảng 10h35 ngày 2/10/2019, anh Q điều khiển xe máy trên quốc lộ 2C hướng từ xã Thái Hòa (huyện Lập Thạch) qua cầu Liễn Sơn (xã Liễn Sơn, huyện Lập Thạch) đi TP Vĩnh Yên (tỉnh Vĩnh Phúc). Đến cầu Liễn Sơn, anh bị thượng úy Nguyễn Văn Tr., thuộc tổ CSGT tỉnh Vĩnh Phúc ra tín hiệu dừng xe, thông báo lỗi không xi nhan khi rẽ phải. Lúc này, anh Q nói rằng không vi phạm luật vì đường đó không yêu cầu xi nhan khi rẽ phải thì thượng úy Nguyễn Văn Tr. chuyển sang kiểm tra giấy tờ cá nhân.

Anh Q khẳng định thời điểm kiểm tra anh mang đầy đủ giấy tờ, không uống rượu bia, không vi phạm luật giao thông.

Khi anh Q. đang quay lại đoạn video cuộc làm việc, một cán bộ CSGT đề nghị anh dừng quay clip và nói chuyện kiểu “tình thân mến thương”.

Bức xúc vì bị cản trở khi không mắc lỗi, anh Q. đã yêu cầu các chiến sĩ chỉ ra lỗi sai phạm và lập biên bản lỗi sai (nếu có) để đi nộp phạt. Tuy nhiên, sau đó, tổ công tác không lập bất cứ biên bản nào và yêu cầu anh Q. đi.

Lúc 14h14 chiều 2/10, anh Q. đăng status trên Facebook tố cáo CSGT Vĩnh Phúc lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây cản trở người tham gia giao thông...

Đoạn video đăng tải lên được vài tiếng đồng hồ thì anh Q nhận được cuộc gọi từ người lạ, tự xưng “anh Chí”, quản lý một chuỗi cửa hàng cầm đồ và là bảo kê tuyến quốc lộ và nhờ anh Q. gỡ bài đăng. Khi anh Q. từ chối gặp, người này nói ý đe dọa “gặp em thì dễ thôi, sớm hay muộn,...".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.