An ninh hình sự

Nhà dân bị ném “bom bẩn”, công an thờ ơ!?

22/08/2016, 09:42
image

Gia đình bà đã bị ném chất bẩn từ tháng 9 năm 2015 đến nay đã gần 10 tháng, trung bình 2 vụ/tháng.

WP_20140429_004

Nhà dân bị ném “bom bẩn”. Ảnh minh họa

Phản ánh với PV Báo Giao thông, bà Dương Thuý Nội, trú tại số nhà 81, A9 Phố Hồng Mai, Hai bà Trưng, Hà Nội cho biết đã bị bọn xấu đổ bẩn từ tháng 9/2015 đến nay đã gần 10 tháng với tần suất 2 vụ/tháng.

Bà Nội cho biết, trong năm 2015 con gái bà đã vay của những người cho vay nặng lãi với số tiền khoảng 300 triệu đồng. Đến nay, vợ chồng bà đã trả cho con gái hết số nợ trên, mỗi lần trả đều có viết giấy xác nhận. “Có thể còn lại một số tiền lãi, chưa trả nên họ đã cho đàn em ném “bom bẩn” vào nhà tôi để đe doạ, khủng bố làm gia đình hoang mang, lo lắng tột độ”, bà Nội cho hay.

Theo bà Nội, gia đình bà đã bị ném chất bẩn từ tháng 9 năm 2015 đến nay đã gần 10 tháng, với mức độ trung bình 2 vụ/tháng. Mỗi lần bị bọn xấu đổ bẩn, gia đình lại mang đơn đến cầu cứu với cơ quan công an phường sở tại là Công an phường Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng. Nhưng lần nào cũng vậy, gia đình chỉ được chứng nhận và ghi biên bản hồ sơ rồi lại để đấy mà không có một biện pháp gì ngăn chặn.

Vì thế, có một vài lần bị đổ bẩn, gia đình bà Nội đã không chịu đựng nổi cách giải quyết của công an phường Bạch Mai nên đã trực tiếp làm đơn lên công an quận Hai Bà Trưng. Khi được biết thông tin trên thì công an quận lại chỉ xuống trực tiếp công an phường để giải quyết. Khi bà Nội xuống gặp công an phường thì lại được … chỉ lên quận vì công an phường nói mọi hồ sơ đã gửi tới công an quận nên họ không còn trách nhiệm (?)

Vụ việc cứ thế dần theo vào quên lãng cho dù gia đình nhà bà Nội vẫn thường xuyên bị bọn xấu đến đe dọa. Gần đây nhất, gia đình bà bị ném “bom bẩn” giữa thanh thiên bạch nhật vào khoảng 12h30 trưa 22/7. Đến lúc này, nhiều người dân trong khu vực xung quanh hết sức ngỡ ngàng cũng như lo sợ, vì sự lộng hành của bọn chúng khi nhà bà Nội chỉ cách trụ sở công an phường Bạch Mai chưa đầy 200m. Và cách giải quyết vẫn là sự đùn đẩy trách nhiệm giữa công an phường - công an quận.

“Sự việc làm cho chúng tôi hết sức lo lắng đến sự an toàn tính mạng bản thân, cũng như không biết cơ quan nào sẽ giải quyết khi tình hình ANTT trong khu vực sinh sống ngày càng bất ổn. Một khi sự vô cảm của cơ quan công an với sự việc của người dân thì người dân biết trông chờ vào ai đây?”, bà Nội bức xúc.

Liên quan đến sự việc trên, chiều 21/8, khi Báo Giao thông liên hệ để tìm hiểu thông tin thì Đại uý Trịnh Văn Vũ, Trưởng Công an phường Bạch Mai lại cho biết: “cần có ý kiến của lãnh đạo Công an quận mới trả lời”(!).

>>> Xem thêm clip:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.