Xã hội

Nhà dân bị nứt toác vì thi công dự án cống hóa làm đường giao thông

30/11/2019, 19:30
image

Nhiều nhà dân ở phường Phú Đô (Nam Từ Liêm, Hà Nội) đang bị sụt lún, rạn nứt do ảnh hưởng của quá trình thi công dự án cống hóa mương Đồng Bông.

Video: Nhà dân bị lún, nứt vì thi công dự án cống hóa làm đường giao thông

img
Phản ánh với PV Báo Giao thông, chị Đỗ Thị Hường, ở số nhà 6, ngách 8/192/73 đường Lê Quang Đạo, phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, gia đình chị có 5 người đang phải sinh sống tại ngôi nhà bị rạn nứt đe doạ an toàn tính mạng và có nguy cơ sập bất cứ lúc nào.
img
Theo chị Hường, tình trạng này bắt đầu từ khi Dự án cống hoá mương Đồng Bông để làm đường giao thông được thi công.
img
Các bức tường xuất hiện vết nứt, hở kéo dài hàng mét.
img
Tình trạng móng nhà bị sụt lún ngày càng nghiêm trọng hơn.
img
Do lo sợ sự cố xảy ra, mấy ngày hôm nay, chị Hường đã phải đưa mẹ già 80 tuổi sang ở nhà chị dâu và đang chuyển dần đồ đạc, tài sản đến chỗ thuê tạm.

img
Cách đó không xa, gia đình anh Nguyễn Tiến Long cũng gặp phải tình trạng tương tự. Ngôi nhà được xây chắc chắn, kiên cố xuất hiện các vết nứt hở to, nhỏ nằm rải rác khắp nơi.
img
Thậm chí, có những khe nứt rộng bằng nửa gang tay.
img
Nền nhà của anh Long cũng bị bật tung từng viên gạch.
img
Cũng theo những hộ dân tại đây, sau khi xảy ra hiện tượng lún, nứt, Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng Quận Nam Từ Liêm đã cử cán bộ xuống từng nhà để tìm hiểu.
img
Bên cạnh đó, đơn vị thi công dự án, địa chính phường, bảo hiểm cũng đã đến khảo sát và lập biên bản. Trước mắt, một số gia đình có hiện tượng bị lún, nứt đã được hỗ trợ 3 tháng thuê nhà với số tiền 15 triệu đồng/hộ để đảm bảo cuộc sống tạm thời. Tuy nhiên, điều khiến các hộ dân tại đây bất an chính là phương án giải quyết hậu quả về sau.
img
Được biết, trong quá trình thi công, dự án cũng đã được lắp đặt các tấm sắt chống lún nhưng khi nhấc lên thì nền nhà của các hộ dân lại bị toác ra. Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.