Điều tra

Nhà dân bị tạt sơn, cảnh sát phát hiện 9 băng nhóm cho vay nặng lãi

04/06/2022, 06:31

Một căn nhà trên địa bàn phường Tân Tạo, quận Bình Tân liên tiếp bị tạt sơn, cảnh sát đã vào cuộc điều tra và phát hiện 9 nhóm cho vay nặng lãi.

Ngày 3/6, Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Tân, TP.HCM đã bắt khẩn cấp Bùi Văn Vương (30 tuổi, ngụ quận Bình Tân) để điều tra về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Theo điều tra ban đầu, ngày 30/5, chị N.T.X.Đ. (35 tuổi, ngụ quận Bình Tân) đã đến Công an phường Tân Tạo, quận Bình Tân trình báo về việc căn nhà mình trên đường Võ Văn Vân bị người lạ tạt sơn.

img

Vương, áo sọc vàng và 2 người trong nhóm cho vay nặng lãi tại cơ quan công an.

Chị Đ. cho hay, khoảng 21h ngày 28/5 và 8h ngày 30/5, có 2 thanh niên đến tạt sơn vào nhà, nguyên nhân là do em chị N.T.M.Đ. (30 tuổi) có vay lãi nặng của nhiều người.

Nhận tin báo, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an quận Bình Tân đã mời 9 nhóm đối tượng, trong đó có nhóm của Vương.

Tiến hành khám xét nơi ở của Vương tại phường An Lạc A, quận Bình Tân, công an phát hiện thêm 7 đối tượng khác hoạt động cho vay lãi nặng từ 15% đến 25%/tháng tại nhiều quận, huyện trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh lân cận.

Tại cơ quan công an, Vương khai nhận cho chị Đ. vay tiền tổng cộng 5 lần, trong đó 4 lần trước đã đáo hạn và thu hết tiền. Lần thứ 5, Vương đang thu tiền của chị Đ. mới đóng được 3 ngày.

Công an xác định, tổng thu lợi bất chính sau khi trừ lãi suất ngân hàng quy định hơn 32 triệu đồng.

Qua khai thác dữ liệu trên điện thoại, cảnh sát còn phát hiện Vương còn cho nhiều người khác vay với lãi suất cắt cổ. Trong đó, có anh Trần Thanh B., ngụ quận Bình Tân.

Vương cho anh B. vay tổng cộng 21 lần, và anh B. đã đóng tiền đầy đủ cho Vương, đối tượng thu lợi bất chính hơn 188 triệu đồng.

Ngoài nhóm của Vương, cảnh sát đã lập hồ sơ xử lý hành chính đối với 6 đối tượng về hành vi cho vay nặng lãi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.