Thông tin doanh nghiệp

Nhà đầu tư BOT nhiều công trình giao thông trọng điểm

18/02/2015, 22:51

Cường Thuận IDICO là một trong những nhà sản xuất hàng đầu tại Việt Nam về các cấu kiện bê tông đúc sẵn.

811

Trạm thu phí BOT qua huyện Trảng Bom, Đồng Nai

Chất lượng đặt lên hàng đầu

Sau gần 15 năm hoạt động Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển Cường Thuận IDICO (viết tắt là Cường Thuận IDICO) với xuất phát điểm chỉ từ một Công ty TNHH chuyên sản xuất các loại sản phẩm ống cống, mua bán vật liệu xây dựng trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Đến nay, Cường Thuận IDICO đã trở thành một trong những công ty hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất cấu kiện bê tông đúc sẵn, mua bán vật liệu xây dựng và xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông.

Ông Trần Như Hoàng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Cường Thuận IDICO cho biết, ngày 23/5/2000, Công ty TNHH Cường Thuận (tiền thân Cường Thuận IDICO), chính thức ra đời hoạt động với số vốn điều lệ ban đầu chỉ vỏn vẹn hơn 4,6 tỷ đồng. Ngành nghề hoạt động chính của công ty là xây dựng các hạng mục công trình, sản xuất các loại ống cống đúc sẵn, gia công chế biến đất, đá, cát… mua bán vật liệu xây dựng.

Để phát triển lên một tầm cao mới, Công ty TNHH Cường Thuận đã mạnh dạn tiến hành đầu tư hiện đại hóa công nghệ sản xuất, xây dựng những giải pháp sản xuất đồng bộ và khép kín quy trình sản xuất từ đầu vào đến đầu ra hoàn chỉnh nhằm nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm.

Đến nay, sau gần 15 năm đi vào hoạt động và phát triển từ chỗ chỉ sản xuất các loại sản phẩm ống cống thủ công thông thường, Cường Thuận IDICO đã trở thành một trong những nhà sản xuất hàng đầu tại Việt Nam về các cấu kiện bê tông đúc sẵn với doanh số hàng trăm tỷ đồng mỗi năm. Các sản phẩm của Cường Thuận IDICO được các nhà thầu xây dựng đánh giá có chất lượng cao không thua kém hàng ngoại nhập, giá cả cạnh tranh với phương châm: “Tất cả để khách hàng hài lòng”.

812
Lễ khởi công tuyến tránh Biên Hòa

Ông Hoàng cho biết thêm, trải qua nhiều giai đoạn phát triển Cường Thuận IDICO đã tạo được một vị thế vững chắc trong lĩnh vực sản xuất sản phẩm cống đúc sẵn và thi công cơ sở hạ tầng giao thông. Với những nỗ lực không biết mệt mỏi trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm và chất lượng dịch vụ người tiêu dùng, Cường Thuận IDICO đã nhận được nhiều bằng khen, giấy khen cũng như các giải thưởng của nhiều tổ chức, hiệp hội Khoa học kỹ thuật có uy tín.

Cụ thể như: Giấy chứng nhận Thương hiệu Việt cho sản phẩm “Bê tông nhựa nóng Cường Thuận” do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam cấp; Giấy chứng nhận Thương hiệu Việt cho sản phẩm “Cống thoát nước Cường Thuận” do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam cấp; Giấy chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng “ISO 9001:2008” do Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường chất lượng cấp. Cúp vàng thương hiệu Việt dành cho sản phẩm “Bê tông nhựa nóng”, “Cống thoát nước” cùng nhiều bằng khen, giải thưởng có giá trị khác.

813

Đầu tháng 10/2014, tuyến tránh Biên Hòa đã được mang tên đường
Võ Nguyên Giáp

Khẳng định thương hiệu  

Ông Nguyễn Văn Khang, Phó chủ tịch Hội đồng quản trị Cường Thuận IDICO chia sẻ, trong những năm qua các sản phẩm của công ty được các đối tác kinh doanh, các nhà thầu lớn trong và ngoài nước tin cậy, tín nhiệm lựa chọn là nhà sản xuất và cung cấp các sản phẩm bê tông đúc sẵn, bê tông nhựa nóng. Đây là kết quả của một quá trình phấn đấu với những nỗ lực lớn của tập thể CBCNV mới đạt được thành quả đáng khích lệ.

Thời gian qua, song song với việc không ngừng nâng cao chất lượng các sản phẩm truyền thống đã có thương hiệu thì Cường Thuận IDICO còn tham gia với vai trò là một trong những nhà đầu tư BOT của nhiều công trình hạ tầng giao thông trọng điểm và hạ tầng tại hầu hết các KCN trong tỉnh Đồng Nai và một số công trình giao thông khu vực phía Nam.

814

Một đoạn đường Võ Nguyên Giáp qua địa phận TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai

Có thể kể ra các công trình có ý nghĩa lớn đối với sự phát triển của công ty và phục vụ phát triển kinh tế xã hội ở Đồng Nai và khu vực phía Nam như: Dự án đầu tư xây dựng công trình Tỉnh lộ 16 (ĐT 760) kết nối TP Biên Hòa, Đồng Nai với tỉnh Bình Dương ra QL1. Việc cải tạo nâng cấp Tỉnh lộ 16 ngoài việc tạo thuận lợi cho người dân hai tỉnh Bình Dương, Đồng Nai trong việc vận chuyển lưu thông hàng hóa còn tạo điều kiện phát triển giao lưu kinh tế giữa Bình Dương - Đồng Nai - TP HCM.

Công trình có ý nghĩa lớn đánh dấu sự phát triển không ngừng của công ty trong lĩnh vực xây dựng hạ tầng giao thông là dự án BOT tuyến tránh QL1 đoạn qua TP Biên Hòa. Dự án này được hoàn thành trong năm 2014 vượt tiến độ ban đầu dù gặp nhiều khó khăn trong quá trình thi công.

Ông Khang đánh giá dự án sau khi đưa vào khai thác sử dụng đã góp phần kết nối trục giao thông huyết mạch Bắc - Nam, kết nối nhiều dự án giao thông khác có quy mô lớn trong khu vực như: QL51, cảng IDC Tân Cảng… Ngoài việc kéo giảm mật độ giao thông trên QL1 đoạn qua TP Biên Hòa, góp phần kéo giảm TNGT thì việc tuyến đường này hoàn thành đưa vào sử dụng sẽ góp phần tạo sự đồng bộ về cơ sở hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Vinh dự hơn sau khi tuyến đường này được đưa vào khai thác sử dụng UBND tỉnh Đồng Nai đã đi khảo sát và nhận thấy QL1 đoạn tránh Biên Hòa với chiều dài 12,2 km với lộ giới 40 m phù hợp với việc đặt tên đường Võ Nguyên Giáp. Đến tháng 10 thì tuyến đường này đã được chính thức mang tên đường Võ Nguyên Giáp.

Được sự tín nhiệm từ lãnh đạo Bộ GTVT, Cường Thuận IDICO tiếp tục được lựa chọn là nhà đầu tư nâng cấp cải tạo 10km QL1-đoạn đi qua huyện Trảng Bom-Đồng Nai, từ Km 1841+000 đến Km 1851+741. Đến nay, dự án đã hoàn thành đúng tiến độ, chất lượng theo kế hoạch chỉ đạo của Bộ GTVT. Một dự án BOT khác Cường Thuận IDICO đang tham gia cùng Tổng công ty Phát triển Khu công nghiệp Đồng Nai (Sonadezi) thực hiện dự án nâng cấp mở rộng QL 91 Cần Thơ -Long Xuyên (An Giang).

Đây là một trong những công trình trọng điểm cũng đang được Cường Thuận IDICO gấp rút triển khai thi công dự kiến cũng sẽ được hoàn thành vào dịp cuối năm 2015. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.