Giao thông

Nhà đầu tư đề nghị thành lập đoàn kiểm tra thu phí BOT Ninh Lộc

08/03/2019, 10:50

Nhà đầu tư kiến nghị Bộ GTVT thành lập ngay đoàn kiểm tra tình hình thu phí của trạm BOT Ninh Lộc trong thời gian 3 tháng...

img
Trạm thu phí BOT Ninh Lộc

Công ty CP Đầu tư BOT Đèo Cả - Khánh Hòa vừa có văn bản kiến nghị Bộ GTVT có công điện yêu cầu Tổng cục Đường bộ VN thành lập ngay đoàn kiểm tra về tình hình thu phí của trạm BOT Ninh Lộc trong thời gian 3 tháng, trong đó có mời chính quyền địa phương và người dân tham gia.

“Sau khi có số liệu công khai lên phương tiện thông tin đại chúng, để tránh tình trạng người dân tự đưa ra các số liệu không được kiểm chứng, gây ảnh hưởng đến dư luận xã hội”, văn bản do ông Hồ Đình Chung, Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư BOT Đèo Cả - Khánh Hòa ký cho biết.

Đồng thời, Công ty CP Đèo Cả - Khánh Hòa cũng đề nghị Bộ GTVT công bố các kết quả kiểm tra giám sát do Tổng cục Đường bộ VN thực hiện tại trạm BOT Ninh Lộc vào tháng 11/2018 để người dân và cơ quan truyền thông nắm bắt kịp thời tránh việc hiểu lầm và đưa tin sai lệch.

Theo Công ty CP Đầu tư Đèo Cả Khánh Hòa, từ ngày 26/2 đến nay, nhóm 10 người xâm nhập vào khu vực trạm thu phí Ninh Lộc, dù có biển báo "không phận sự cấm vào". Nhóm người này ngồi cạnh cabin thu phí, đếm xe qua trạm và công bố lên mạng xã hội thông tin sai lệch về dự án, như: tổng mức đầu tư, thời gian thu phí hoàn vốn và số tiền thu hàng ngày,... Doanh nghiệp dự án đã báo cáo cơ quan chức năng điều động lực lượng hỗ trợ.

Được biết, dự án mở rộng QL1 đoạn Km1374+525 - Km1392 và Km1405 - Km1425+500 tỉnh Khánh Hòa do Công ty CP Đầu tư Đèo Cả - Khánh Hòa làm nhà đầu tư theo hình thức hợp đồng BOT. Dự án có chiều dài 38,2km, tổng mức đầu tư khoảng 2.644 tỷ đồng được khởi công vào năm 2013 và hoàn thành, đưa vào khai thác từ tháng 12/2015.

Trạm thu phí hoàn vốn cho dự án được đặt tại Km1425+200 - QL1 (xã Ninh Lộc, thị xã Ninh Hòa) nằm trong phạm vi đầu tư dự án, được xác định từ khi lập dự án, đảm bảo đủ khoảng cách trên 70km đến các trạm kế tiếp theo trục QL1, tuân thủ đúng các quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.