Thế giới giao thông

Nhà đầu tư Hanjin lo gánh khoản nợ khổng lồ hơn 1tỉ USD

21/02/2017, 10:25
image

Nợ tư nhân của Tập đoàn Hanjin đã lên tới 939 tỉ won trong khi nợ công khoảng 250 tỉ won.

hanjin-0535

Nhà đầu tư Hanjin lo gánh khoản nợ khổng lồ hơn 1 tỉ USD. 

Những người nắm giữ trái phiếu (trái chủ) của Tập đoàn Vận tải Hanjin như: Ngân hàng Phát triển Hàn Quốc (KDB), các công ty đảm bảo nợ khác của Nhà nước và các nhà đầu tư nhỏ lẻ… đang lo ngại sẽ đối mặt với khoản nợ lên tới 1,2 nghìn tỉ won (tương đương 1,05 tỉ USD) thua lỗ - Yonhap dẫn nhiều nguồn tin trong ngành cho biết ngày 20/2.

Theo nguồn tin này, nợ tư nhân của Tập đoàn Hanjin đã lên tới 939 tỉ won trong khi nợ công khoảng 250 tỉ won. “Con số chính xác về tình hình thua lỗ sẽ được tính toán sau khi tỉ lệ phục hồi được xác định chắc chắn”, nguồn tin này cho biết. “Tuy nhiên, khả năng cao, các trái chủ vẫn phải chịu thua lỗ nặng nề”.

Cuối tuần qua, Tòa án Trung ương Seoul tuyên bố Tập đoàn Vận tải Hanjin phá sản, đặt dấu chấm hết cho 40 năm hoạt động. Đầu tháng này, tòa án Seoul cũng tuyên bố dừng chương trình cơ cấu nợ cho Tập đoàn này khi phần lớn các tài sản quan trọng và giá trị của Hanjin đã được bán xong.

Hanjin Shipping từng là công ty vận tải lớn nhất Hàn Quốc và lớn thứ 7 trên thế giới. Hanjin Shipping và các nhà vận tải địa phương đối mặt bế tắc tài chính vì nhu cầu sụt giảm do nguồn cung vượt quá cầu và sự khủng hoảng kinh tế toàn cầu kéo dài.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.