Kinh tế

Nhà đầu tư không mặn mà, Bộ Công thương mua lại cổ phần Sabeco giá rẻ?

03/06/2020, 19:21

Thứ trưởng Bộ Công thương khẳng định bộ này không có chủ trương chào mua cổ phần của Sabeco giá rẻ...

img
Chủ tịch Sabeco khẳng định: "Chúng tôi đã nhận thấy những dấu hiệu phục hồi tích cực và đang dần lấy lại đà tăng trưởng". Ảnh: Cafef.

Những ngày gần đây, trên một số phương tiện thông tin đại chúng xuất hiện thông tin cho rằng Thaibev đang muốn chuyển nhượng cổ phần tại Sabeco sang một nhà đầu tư khác, nhưng các doanh nghiệp ngoại như Budweiser APAC hay Saporo đều không mặn mà.

Thậm chí, các thông tin này còn cho rằng, Bộ Công thương có thể sẽ mua lại số cổ phần của Sabeco, tuy nhiên, mức chào mua của Bộ Công thương với phía Thaibev chỉ vào khoảng 130 ngàn đồng/1 cổ phiếu.

Xung quanh vấn đề này, chiều nay (3/6), Thứ trưởng Công thương Đỗ Thắng Hải khẳng định, thông tin nêu trên là hoàn toàn không có cơ sở. Hiện nay, Bộ Công thương không có chủ trương mua lại cổ phần của Sabeco.

Theo thứ trưởng Hải, bước sang giai đoạn mới thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, Việt Nam đang nỗ lực phục hồi nền kinh tế; Ban hành các chính sách nhằm khuyến khích và hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất - kinh doanh được thành lập hợp pháp tại Việt Nam sớm ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh. Bên cạnh đó, Việt Nam cũng đang được cân nhắc như một điểm đến đầu tư tiềm năng, an toàn đối với các nhà đầu tư nước ngoài.

Do đó, việc tung tin sai sự thật hoặc đưa các thông tin không có cơ sở làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của các doanh nghiệp, các tổ chức, cũng như gây thiệt hại cho nền kinh tế xã hội, ảnh hưởng không tốt đến môi trường đầu tư tại Việt Nam.

Trước sự việc này, Chủ tịch Sabeco cũng tuyên bố: "Công ty không có ý định bán lại hoạt động kinh doanh ở Việt Nam dưới bất kỳ hình thức nào. Ngược lại, Thaibev cam kết phát triển toàn diện hoạt động kinh doanh cốt lõi của mình tại Việt Nam, đặc biệt là đối với Sabeco. Đồng thời, Công ty đặt mục tiêu củng cố vị thế của mình là đơn vị sản xuất đồ uống lớn nhất Đông Nam Á và dẫn đầu ngành bia".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.