Thị trường

Nhà đầu tư “tháo chạy” khỏi cổ phiếu “họ” FLC

26/05/2022, 15:17

Nhà đầu tư đã thi nhau bán tháo bằng mọi giá để thoát khỏi cổ phiếu FLC, ROS và HAI. Cả ba mã dư bán sàn hàng triệu đơn vị.

Đua bán sàn

Ba mã cổ phiếu thuộc “họ” FLC là FLC của Công ty cổ phần tập đoàn FLC, HAI của Công ty cổ phần Nông dược HAI và cổ phiếu ROS của Công ty Cổ phần Xây dựng FLC FAROS bị bán tháo mạnh trong phiên giao dịch ngày 26/5.

Đến cuối phiên, HAI giảm sàn 6,76% xuống còn 3.170 đồng/cổ phiếu với dư bán sàn hơn 4 triệu đơn vị.

img

HAI bị bán sàn

FLC cũng giảm sàn 6,91% xuống còn 6.200 đồng/cổ phiếu với dư bán sàn gần 17 triệu đơn vị. Đến cuối phiên, mã mới chỉ khớp được trên 4 triệu đơn vị.

img

Cổ phiếu FLC không thoát khỏi tình cảnh bị bán tháo

ROS cũng giảm sàn 6,82% xuống còn 4.100 đồng/cổ phiếu. Thanh khoản mã này đến cuối phiên cũng chỉ đạt hơn 3,8 triệu đơn vị trong khi còn dư bán sàn gần 20 triệu đơn vị.

img

Các cổ hiếu "họ" FLC đều có "giá trà đá"

Tất cả các lệnh bán kể từ đầu phiên chủ yếu ở mức giá sàn, khối lượng đặt từ vài trăm tới vài nghìn tới vài chục nghìn đơn vị/lệnh.

Chỉ được giao dịch phiên chiều

Nhà đầu tư đua nhau tháo chạy khỏi các cổ phiếu trên sau khi Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) quyết định về việc chuyển 3 cổ phiếu này từ diện kiểm soát sang diện hạn chế giao dịch kể từ ngày 1/6/2022.

Theo đó, kể từ 1/6 tới, ba cổ phiếu FLC, HAI và ROS chỉ được giao dịch trong phiên chiều của ngày giao dịch theo phương thức khớp lệnh tập trung và giao dịch thỏa thuận.

Nguyên nhân khiến 3 cổ phiếu trên bị đưa vào diện hạn chế giao dịch là do cả ba công ty trên đều chậm nộp báo cáo tài chính năm 2021 đã được kiểm toán quá 45 ngày so với quy định.

Trước đó, ngày 18/5 vừa qua, Uỷ ban Chứng khoán cũng đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với FLC số tiền là 100 triệu đồng do không công bố các tài liệu: Báo cáo tài chính năm 2021 kiểm toán; Báo cáo thường niên năm 2021.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.