Hồ sơ tài liệu

Nhà ga Brussels náo loạn vì bom giả

20/06/2016, 01:04
image

Cơ quan chức năng đã sơ tán nhà ga trung tâm thủ đô Brussels, Bỉ sau khi phát hiện một vali nghi chứa bom.

tải xuống (2)

Cảnh sát Bỉ tuần tra bên ngoài nhà ga trung tâm Brussels sau khi phát hiện bom giả. Ảnh: Reuters

Reuters đưa tin, hôm 19/6, nhà ga trung tâm Brussels đã bị sơ tán khẩn cấp trong khoảng một giờ vì phát hiện một chiếc vali bị nghi ngờ chứa bom.

Tuy nhiên, chiếc vali này hoàn toàn an toàn. Song nó cũng cho thấy tình trạng báo động cao ở Bỉ khi giải bóng đá Euro 2016 đang diễn ra ở nước láng giềng Pháp, 3 tháng sau khi những kẻ khủng bố Hồi giáo giết chết 32 người ở Brussels.

Trước đó, đêm 17/6 và 18/6, cảnh sát Bỉ đã lục soát 40 ngôi nhà và 152 bãi đỗ xe, bắt giữ 12 nghi phạm đang lên kế hoạch tấn công khủng bố. Cảnh sát đã thả tự do 9 người sau khi thẩm vấn.

3 tên còn lại bị buộc tội “âm mưu khủng bố giết người và tham gia các hoạt động của nhóm khủng bố”, bao gồm Samir C. (27 tuổi), Moustapha B. (40 tuổi) và Jawad B. (29 tuổi).

Phương tiện truyền thông Bỉ cho biết, các nghi phạm trên có mối liên hệ với những kẻ đã thực hiện vụ đánh bom kép ở Brussels tháng 3 vừa qua là hai anh em Ibrahim ("Brahim"), Khalid El Bakraoui và Najim Laachraoui.

Trong diễn biến liên quan, hôm 17/6, cảnh sát đã bắt giam một người đàn ông tên Youssef, 30 tuổi, công dân Bỉ, bị nghi ngờ tham gia vào hoạt động khủng bố có liên quan đến vụ tấn công Brussels. Người đàn ông này làm việc tại sân bay Brussels và có quyền tiếp cận với các máy bay trên đường băng.

Hiện Châu Âu đang trong tình trạng báo động khủng bố cao, đặc biệt là ở Pháp với sự diễn ra của Giải bóng đá EURO 2016. Paris đã phải hứng chịu đau thương sau vụ đánh bom tự sát của chiến binh Hồi giáo vào tháng 11/2015 khiến hơn 130 người thiệt mạng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.