Hàng không

Nhà ga Đà Nẵng là nhà ga đầu tiên ở Việt Nam đạt chuẩn quốc tế 4 sao

28/03/2023, 18:18

Nhà ga quốc tế Đà Nẵng vừa chính thức trở thành nhà ga đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam được Tổ chức SkyTrax xếp hạng 4 sao.

Ngày 28/3, Công ty CP Đầu tư khai thác Nhà ga quốc tế Đà Nẵng (AHT) cho biết, Nhà ga quốc Tế Đà Nẵng vừa chính thức trở thành nhà ga đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam được Tổ chức SkyTrax xếp hạng 4 sao.

img

Một góc Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng

Theo Ông Đỗ Trọng Hậu, Phó tổng giám đốc AHT, Nhà ga quốc tế Đà Nẵng là nhà ga của tinh thần đổi mới, luôn lắng nghe những phản hồi thực tế từ hành khách, đối tác để không ngừng hoàn thiện và mang tới những dịch vụ vượt trên kỳ vọng.

Bắt đầu từ năm 2019, Nhà ga quốc tế Đà Nẵng đã triển khai đồng bộ hàng loạt hạng mục nâng cấp cơ sở hạ tầng, đầu tư công nghệ, cải tạo cảnh quan, đào tạo phát triển nhân lực, tối ưu hóa quy trình phục vụ hành khách nhằm mục tiêu chinh phục tiêu chuẩn 4 sao. Tất cả đều bám sát nhu cầu của hành khách và đối tác, từ những điều nhỏ nhặt nhất cho tới những hỗ trợ riêng cho các đối tượng đặc biệt.

img

Nhiều tiện ích được Nhà ga quốc tế Đà Nẵng mở rộng nhằm nâng cao khả năng phục vụ hành khách

Trong đó cơ sở hạ tầng là một trong những yếu tố trụ cột được nhà ga đẩy mạnh nâng cấp, chẳng hạn, cải tạo cảnh quan không gian xanh; lắp đặt hệ thống bảng điện tử E-Standee tại tất cả cửa khởi hành; phát triển hạng mục khu vui chơi trẻ em, bổ sung bàn ghế làm việc, ghế nằm thư giãn tại khu vực phòng chờ; thêm ngôn ngữ Hàn Quốc tại các biển chỉ dẫn…

Nhà ga quốc tế Đà Nẵng cũng ưu tiên đầu tư vào các trang thiết bị công nghệ hỗ trợ như hệ thống check-in tự động, gửi hành lý tự động, kiểm soát thẻ lên tàu tự động, mở rộng các tiện ích như: Xe đẩy em bé miễn phí, quầy hỗ trợ thông tin, phòng y tế riêng, phòng cầu nguyện, máy ATM, dịch vụ bưu chính được khéo léo bố trí dọc theo hành trình di chuyển của hành khách; các dịch vụ có phí như dịch vụ hộp ngủ, trông giữ hành lý, phòng thương gia cũng được đầu tư mới nhằm mang đến những trải nghiệm tối ưu nhất cho những hành khách bay chuyến sớm, chuyến muộn, chờ nối chuyến hoặc cần hồi sức trước những chuyến bay dài.

img

Nguồn nhân lực của Nhà ga quốc tế Đà Nẵng được đầu tư phát triển, tối ưu hóa quy trình phục vụ hành khách

Theo đại diện AHT, Nhà ga quốc tế Đà Nẵng cũng là đơn vị tiên phong trong việc đưa văn hóa địa phương và biểu diễn truyền thống vào đa dạng hóa hoạt động giải trí.

Bên cạnh đó, nhà ga cũng thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động tương tác với hành khách, đặc biệt là trong các dịp lễ quan trọng trong nước và quốc tế. Tiêu biểu như các tiểu cảnh trang trí độc đáo theo chủ đề hàng tháng hoặc các hoạt động bất ngờ như tặng socola cho hành khách trong chuyến bay đêm Valentine, biểu diễn âm nhạc Giáng sinh, lì xì đầu năm cho hành khách tới “xông đất” Đà Nẵng.

"Nhà ga quốc tế Đà Nẵng có thể không phải là nơi hiện đại nhất, hay lớn nhất về quy mô, nhưng sẽ là nhà ga khác biệt về lòng hiếu khách và sự nồng hậu trong phục vụ. Và để tạo ra sự khác biệt đó, tất cả phải bắt đầu từ văn hóa tổ chức. Khi mỗi cá nhân, mỗi đơn vị đều có chung một tầm nhìn, chia sẻ chung một hệ giá trị, đó sẽ là động lực tạo ra những thay đổi tích cực", ông Hậu cho biết.

SkyTrax là tổ chức đánh giá toàn cầu, độc lập và đi đầu trong suốt 16 năm qua về chất lượng dịch vụ các hãng hàng không, sân bay. Thang điểm của SkyTrax cũng được xem là tiêu chuẩn toàn cầu trong việc đánh giá chất lượng dịch vụ, với các hạng mục khảo sát và độ khó liên tục gia tăng theo từng năm.

Tại toàn khu vực châu Á, chỉ có 8 sân bay đạt tiêu chuẩn 5 sao, 23 sân bay được công nhận 4 sao theo Skytrax. Tại Việt Nam, Nhà ga quốc tế Đà Nẵng tự hào trở thành một trong số ít những đơn vị đạt tiêu chuẩn 4 sao theo SkyTrax.

Năm 2019, Nhà ga quốc tế Đà Nẵng đã được Skytrax đánh giá tiệm cận chất lượng 4 sao. Đến tháng 3/2023, nhà ga chính thức được xếp hạng 4 sao. Hướng tới mục tiêu tiệm cận 5 sao, trong thời gian tới Nhà ga quốc tế Đà Nẵng sẽ tiếp tục đẩy mạnh đầu tư vào công nghệ, tiện ích, quy trình và con người để mang đến những trải nghiệm vượt ngoài mong đợi.

Bên cạnh đó, trong tháng 3 vừa qua, Đà Nẵng cũng vinh hạnh là đại diện duy nhất tại Việt Nam được xướng tên trong bảng xếp hạng Top 3 sân bay cải tiến nhất thế giới, chỉ xếp sau Shenzhen và New York LGA.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.