Thế giới giao thông

Nhà ga đầu tư hàng triệu USD bị bỏ hoang

03/03/2016, 19:17

Một nhà ga xe lửa ở Australia dù được đầu tư hàng triệu USD, vẫn vắng tanh không một bóng người.

Nhà-ga-hiện-đại-ở-Diggers Rest
Nhà ga ở Diggers Rest được đầu tư công phu nhưng vẫn không một bóng người

Một nhà ga xe lửa Australia dù được đầu tư hàng triệu USD, vẫn vắng tanh không một bóng người suốt 4 năm qua, theo Herald Sun.

Theo đó, nhà ga xe lửa ở Diggers Rest có “tuổi đời” 157 năm từng được nâng cấp, mở rộng và cải tạo trong năm 2012, với kinh phí lên tới hàng triệu USD, song vẫn chưa đi vào hoạt động. Bộ trưởng Bộ GTVT công cộng Australia, Jacinta Allan cho biết, nhà ga này vẫn sẽ tiếp tục đóng cửa tới khi số lượng hành khách được cải thiện. Hình ảnh chụp tại quầy vé của nhà ga cho thấy không có một bóng hành khách nào mua vé kể từ 8/10/2012 tới nay.  

Người phát ngôn của Hiệp hội Người dùng các phương tiện vận tải công cộng Australia, Daniel Bowen cho hay, Chính phủ nước này cam kết về việc sẽ đưa ga Diggers Rest vào hoạt động sớm nhất có thể. Trong khi đó, người phát ngôn của cảnh sát Victoria, Lisa Beechey nói: “Tất cả các nhà ga được đầu tư mới sẽ đi vào hoạt động từ 30/6 năm nay”.

Ông Kel Tori, Chủ tịch Hội đồng nhân dân TP Melton, bang Victoria cho hay, thành phố rất thất vọng về tình trạng hiện nay của nhà ga Diggers Rest. Ông nói: “Vài năm trở lại đây, chính quyền bang Victoria đã dành một lượng kinh phí không nhỏ trong tổng số vốn 270 triệu USD (6.000 tỷ VND) thuộc dự án mở rộng các dịch vụ xung quanh ga điện ngầm Sunbury, để đầu tư vào nhà ga Diggers Rest. Song thực trạng vẫn không được cải thiện. Hội đồng thành phố đã đề xuất vấn đề này lên Chính phủ”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.