Bóng đá

Nhà giàu cũng khóc

28/10/2019, 16:01

Cả ba ông lớn của La Liga là Barcelona, Real Madrid và Atletico Madrid đều đang gặp khá nhiều vấn đề trong lối chơi.

img
Tân binh Eden Hazard đang thi đấu ở mức trung bình trong màu áo Real Madrid

Nổi bật hơn cả là việc các tân binh đắt giá chưa thể chơi đúng như kỳ vọng. Real Madrid từng đặt nhiều niềm tin vào Eden Hazard nhưng cho đến thời điểm này của mùa giải cầu thủ người Bỉ chỉ chơi ở mức trung bình. Joao Felix từng có màn khởi động đầy ấn tượng trong giai đoạn khởi động cho mùa giải mới nhưng khi đội bóng áo sọc đỏ - trắng cần anh nhất thì cầu thủ Bồ Đào Nha lại im lặng. Câu chuyện tương tự diễn ra ở Barcelona, nơi Antoine Griezmann và Frankie De Jong chưa thể tỏa sáng.

Thông thường, mỗi đội bóng khi mang về tân binh để mong muốn sẽ nâng cấp được lối chơi. Hàng công Real Madrid từ khi Ronaldo ra đi vẫn loay hoay, chưa thể tìm lại bản năng sát thủ. Đó là lý do Kền kền trắng vung núi tiền tậu Hazard. Kết quả, khả năng săn bàn của đội chủ sân Bernabeu vẫn giậm chân tại chỗ. Real Madrid vì thế gặp nhiều khó khăn trong việc định đoạt số phận trận đấu.

De Jong tới Nou Camp mang theo xứ mệnh giúp Barcelona tăng cường khả năng kiểm soát bóng ở tuyến giữa. Ngặt nỗi, Los Blaugrana vẫn không thống trị được mọi trận đấu như thời HLV Pep Guardiola. Trên hàng tiền đạo, Griezmann sau màn trình diễn chói sáng trong màu áo Atletico Madrid được Barcelona mang về để chia lửa cùng Lionel Messi. Tiếc rằng đội bóng áo sọc xanh - đỏ vẫn phụ thuộc quá nhiều vào siêu sao người Argentina.

Atletico Madrid thì sao? Đội bóng này chưa bao giờ được đánh giá cao ở khả năng tấn công và HLV Diego Simeone muốn xóa bỏ định kiến trên với chữ ký trị giá 120 triệu euro của Joao Felix. Bộ ba Morata - Costa - Felix về lý thuyết đủ sức khoan thủng mọi hàng thủ. Dẫu vậy “cây đinh ba” này mới có 7 bàn sau 12 trận. Riêng tân binh Felix sở hữu 3 bàn.

Có nhiều lý do dẫn tới những quả bom tấn chuyển nhượng không thể tỏa sáng tại La Liga nhưng rõ ràng nhất, dễ nhận ra nhất là sự thiếu hòa hợp. Hazard chưa thể cùng các cầu thủ Real Madrid tạo thành khối thống nhất. Griezmann lạc lõng giữa dàn sao Barcelona còn Felix quá mảnh khảnh để thích nghi với cách chơi thiên nhiều về sức vóc mà HLV Simeone xây dựng ở Atletico Madrid. Thế mới nói, có nhiều tiền mua sắm chưa chắc đã có được cầu thủ tốt. Nhà giàu cũng khóc là vì thế.

Nhìn lại những thương vụ trên, thực ra đã có những cảnh báo ngay từ ngày đầu. Griezmann không phải ưu tiên số 1 của Barcelona, họ chỉ coi anh là phương án dự phòng cho Neymar. Real Madrid khao khát có chữ ký của Kylian Mbappe nhưng bất thành, và Hazard được kéo vào lấp chỗ trống. Từ góc độ này ta thấy, chuyển nhượng cần đề cao sự phù hợp, những thứ khác chỉ đóng vai trò phụ trợ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.