Thế giới giao thông

Nhà giàu, doanh nhân trẻ Hàn Quốc ồ ạt mua xe điện Tesla

09/07/2020, 18:39

Nhu cầu về xe điện Tesla đã tăng mạnh ở Hàn Quốc, đặc biệt là trong giới doanh nhân công nghệ giàu có.

img
Xe điện của Tesla được bán ở Hàn Quốc - ảnh Business Korea.

Tháng 6 vừa qua, nhà sản xuất ô tô điện Mỹ kỷ niệm tháng bán hàng tốt nhất ở Hàn Quốc. Đại dịch Covid-19 đã làm giảm doanh số bán hàng trong tháng 4 và tháng 5, nhưng vào tháng 6, 2.827 chiếc xe đã được bán ra.

Model 3 trở thành xe nhập khẩu phổ biến thứ hai trong nước sau Mercedes E-Class, vượt mặt BMW 5 và Audi A6. Ngược lại, Hyundai Motor Co, nhà sản xuất ô tô thống trị của Hàn Quốc, đã giảm 31% doanh số Kona EV trong tháng 6 xuống còn 2513 xe.

Sự phổ biến ngày càng tăng của xe điện do hãng của Elon Mask trong số những người Hàn Quốc giàu có chỉ là một trong những lý do cho sự phổ biến bùng nổ của xe điện. Các khoản trợ cấp hào phóng của Hàn Quốc là 10.380 USD cho Model 3 chắc chắn đã giúp bán được hàng, đưa giá xe xuống dưới 40.000 USD.

Trên mạng xã hội, những người Hàn Quốc thích xe Tesla đang theo dõi sát hành trình của các tuyến tàu chở ô tô đến châu Á. Thương hiệu xe điện của Mỹ trở thành cơn sốt đến mức trong các quán bar, pha trộn bia Terra và rượu soju truyền thống của Hàn Quốc đã trở thành một loại cocktail thời thượng bởi tên của loại nước uống pha trộn này được phát âm theo tiếng Hàn là "Tesla".

Ngoài ra, công ty của tỷ phú Elon Musk đã thực hiện một quảng cáo đáng kinh ngạc: nam diễn viên nổi tiếng Hàn Quốc Yoo Ah-in ngồi sau vô lăng trên chiếc crossover Tesla Model X của mình để đi mua sắm trong chương trình thực tế Hàn Quốc. Điều này dẫn đến gia tăng đơn đặt hàng dành cho mẫu xe.

Một số chủ sở hữu Hàn Quốc dùng xe điện từ Tesla lưu ý rằng họ đã mua xe vì lý do thực tế để tránh sử dụng giao thông công cộng trong thời gian xảy ra đại dịch.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.