Thời sự Quốc tế

Nhà hàng 94 tỷ VNĐ nổi tiếng một thời của Hong Kong bị chìm trên Biển Đông

image

Ngày 20/6, nhà hàng nổi Jumbo của Hong Kong, từng là một địa điểm nổi tiếng thu hút khách du lịch của Hong Kong đã chìm ở Biển Đông.

Theo thông báo của Doanh nghiệp Aberdeen – chủ sở hữu nhà hàng nổi Jumbo, nhà hàng nổi đã bị lật vào ngày 19/6 ở gần Quần đảo Hoàng Sa do "gặp phải điều kiện không thuận lợi" và bị nước tràn vào.

Bất chấp những nỗ lực cứu hộ, nhà hàng nổi đã bị chìm nhưng may mắn không có nhân viên nào bị thương.

Công ty Aberdeen nêu rõ: "Độ sâu của nước tại hiện trường là hơn 1.000m nên việc triển khai công tác trục vớt vô cùng khó khăn".

img

Nhà hàng nổi Jumbo của Hong Kong. Ảnh - Dickson Lee

Công ty này khẳng định, các kỹ sư hàng hải chuyên nghiệp đã được thuê để kiểm tra kỹ càng nhà hàng nổi, lắp đặt các thiết bị rào quanh trên tàu trước chuyến đi và đều được "phê duyệt" tất cả các điều kiện liên quan.

Đại diện Aberdeen cho biết, nhà hàng trị giá 32 triệu đô-la Hong Kong (94 tỷ VNĐ) đã được xây dựng vào những năm 70 của thế kỷ trước, đang trên đường tới một nơi ở Đông Nam Á nhưng không tiết lộ thông tin chi tiết.

Nhà hàng đã bị đóng cửa kể từ đầu năm 2020 trong đó thua lỗ tới 100 triệu đô-la Hong Kong một phần do đại dịch Covid-19 bùng phát làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới ngành du lịch.

Trước đó, nhà vận hành Melco International Development cho biết, vì thua lỗ nên nhà hàng Jumbo sẽ rời khỏi Hong Kong tới một địa điểm chưa được công bố trước khi giấy phép hết hạn vào tháng 6 và sẽ có một nhà vận hành mới.

Trong thời kỳ hoàng kim, nhà hàng nổi đã thu hút rất nhiều người nổi tiếng từ khắp nơi trên thế giới như Nữ hoàng Anh Elizabeth và các ngôi sao điện ảnh như Tom Cruise và Châu Nhuận Phát.

Nhà hàng cũng xuất hiện trong các bộ phim trong và ngoài Hong Kong như phim The Man with the Golden Gun (1974) của James Bond, The Protector (1985) của Thành Long, The God of Cookery (1996) của Châu Tinh Trì, Contagion (2011) của Steven Soderbergh.

Nhìn lại hình ảnh nhà hàng nổi Jumbo của Hong Kong:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.