Ẩm thực

Nhà hàng biến những nguyên liệu đáng sợ thành món ăn sang chảnh, thực khách mê mẩn

03/12/2019, 19:00

Nhìn những món ăn bắt mắt, sang chảnh thế này, chắc chắn nhiều người sẽ rất muốn thử một lần cho biết mùi vị côn trùng là như thế nào.

Từ lâu, Thái Lan đã được biết đến với những chiếc xe bày bán côn trùng chiên khắp phố phường, xung quanh lúc nào cũng tấp nập du khách tò mò xem và mua.

Côn trùng được xem là món ăn đường phố được nhiều du khách muốn tìm mua nhất. Thế nhưng tại nhà hàng Insects in the Backyard, Bangkok, côn trùng được nâng tầm trở thành món ăn sang chảnh tại đây.

Bếp trưởng nhà hàng này, Mai Thitiwat nói rằng xu thế mới ẩm thực trong tương lai sẽ là côn trùng. Ở phương Tây, người ta thích ăn côn trùng ở dạng bột, nhưng người dân châu Á nói chung và Thái Lan nói riêng thì thoải mái hơn khi nhìn thấy các bộ phận côn trùng sau khi chế biến.

img

Món khai vị đầu tiên sẽ là salad dưa hấu với nước sốt cá trích, xà lách và sâu bướm. Những con sâu bướm được chiên giòn vàng rụm sẽ tô điểm cho món ăn này, nó có vị giống như mực. Đây là một trong những loài côn trùng "đáng sợ" nhất trong thực đơn. Chúng có nguồn gốc ở miền Bắc Thái Lan, thường bán với giá 120 baht/kg (khoảng 92.000 VND/kg)

img

Pasta tươi làm từ bột dế ăn kèm với dế chiên, rau húng quế đen. Côn trùng được nghiền thành bột sẽ giúp tăng hàm lượng dinh dưỡng trong mì ống thông thường. Dế có thể được chiên giòn hoặc xào để mang lại hương vị mới mẻ hơn.

img

Thành phần thường được sử dụng trong một số món ăn gồm: kiến, châu chấu, trứng kiến, dế trắng, bọ nước khổng lồ, sâu bướm tre, tằm. Hầu hết côn trùng trong nhà hàng đều có nguồn gốc từ các trang trại do gia đình quản lý, chúng được nuôi trong môi trường không có hóa chất.

img

Bọ cánh cứng và bọ nước khổng lồ ăn kèm với nước sốt nghệ tây. Để chuẩn bị món ăn này, côn trùng sẽ được lột bỏ vỏ, rút thịt ra. Mỗi con bọ cánh cứng cung cấp từ 3-4gr thịt, và phải mất 20 con để làm ra món ăn này.

img

Kiến và trứng của chúng đều được sử dụng rất nhiều trong các món ăn ở đây. Trong khi côn trùng thì giòn, ấu trùng của chúng lại rất mềm và có tính axit.

img

Cá vược nướng kèm nước sốt làm từ trứng kiến và salad ngô. Trứng kiến có vị chua nhẹ, được thay thế chanh khi ăn kèm với các món cá nướng. Ấu trùng không được nấu ở nhiệt độ cao nên thường chỉ được làm nước sốt, còn côn trùng thì đa số được chiên giòn.

img

Chân của một con châu chấu thò ra khỏi bát trước khi chúng trở thành một món ăn ngon trong miệng thực khách.

img

Đầu bếp Mai đang chuẩn bị món cơm risotto tôm hùm, hải sản, châu chấu. Châu chấu bắt nguồn từ cùng một họ với tôm nên chúng có hương vị tương tự nhau.

img

Món cơm risotto sang chảnh và thanh lịch với điểm nổi bật là những cái chân châu chấu.

img

Một bát nhộng tằm béo đang sẵn sàng để đem đi nướng. Nhà hàng này lấy tằm từ một trang trại cho chúng ăn ngô, do đó chúng có màu vàng và có hương vị rất ngon.

img

Món tráng miệng cuối cùng là tiramisu được làm từ bột tằm và bên trên có thêm vài con nhộng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.