Xã hội

Nhà hàng hơn 1.000m2 xây không phép ở Cần Thơ đã tự tháo dỡ

03/03/2023, 12:49

Nhà hàng Sân Bay rộng hơn 1.000m2 xây không phép trên đất nông nghiệp ở Cần Thơ đang tự tháo dỡ.

Sáng 3/3, theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, nhà hàng Sân Bay nằm ở điểm giao đường Võ Văn Kiệt và đường nối của đường Cách Mạng Tháng 8 với ĐT918 (thuộc phường Long Hòa, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) đã tháo dỡ sắp xong.

img

Nhà hàng Sân Bay đang được chủ nhân tự tháo dỡ

Còn quán ẩm thực Đồng quê Mekong rộng 600m2 nằm cách nhà hàng Sân Bay vài trăm mét, cũng được phát hiện xây trái phép trên đất nông nghiệp, sáng nay đã treo bảng “Đất đang tranh chấp, tạm ngưng hoạt động”. Chủ quán này chưa có dấu hiệu sẽ tự tháo dỡ.

"Quán Ẩm thực đồng quê Mekong xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp", ông Phạm Nhựt Trường - cán bộ Địa chính và Xây dựng của UBND phường Long Hòa, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ xác nhận.

Ngày 12/10/2022, Chủ tịch UBND quận Bình Thủy đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông T.T.Đ. (chủ quán, ngụ huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng) 68 triệu đồng. Đồng thời, yêu cầu ông Đ. khôi phục lại tình trạng ban đầu của đất trước khi xây dựng quán Ẩm thực Đồng quê Mekong.

img

Quán ẩm thực Đồng quê Mekong vẫn còn, chỉ treo biển: "Đất đang tranh chấp, tạm ngưng hoạt động"

Tuy nhiên, đến nay, ông Đ. vẫn chưa nộp phạt vi phạm hành chính cũng như khôi phục lại hiện trạng ban đầu. Cơ quan chức năng đang lên kế hoạch cưỡng chế.

Công trình đường Cách Mạng Tháng 8 với ĐT918 là công trình trọng điểm của TP Cần Thơ, khởi công từ năm 2018 nhưng tiến độ thi công rất chậm, kéo dài nhiều năm.

Đến nay, giá trị thực hiện 118,4 tỷ đồng (đạt 65%). Nguyên nhân chính do công tác GPMB chậm, ảnh hưởng tiến độ của dự án. Bên cạnh đó, năng lực của nhà thầu thi công vẫn chưa đáp ứng yêu cầu.

Mới đây, UBND Cần Thơ đã ra thời hạn cho tuyến đường này phải hoàn thành trước dịp lễ Quốc Khánh 2/9 năm nay.

Ngoài 2 công trình này, trên tuyến đường dang dở nói trên còn một số công trình khá kiên cố đã và đang mọc lên. Có khoảng 3 căn nhà gỗ bề thế, đắt tiền, nằm gần mặt đường. Sáng 3/3, 1 trong 3 căn nói trên vẫn đang có công nhân thi công.

Ngoài ra, còn một vài căn nhà cấp 4 sát đường cũng đã và đang được xây dựng…

Theo cơ quan chức năng quận Bình Thủy, đây là con đường được thiết kế xuyên qua đất ruộng. Do đó, hầu như hai bên mặt tiền chỉ là đất nông nghiệp - không được phép xây dựng.

img

Hai bên đường này chỉ là đất nông nghiệp

“Chỉ có một vài chỗ gần với đất thổ cư, do băng qua các con hẻm cũ, có dân cư sinh sống trước giờ”, một cán bộ quận Bình Thủy cho biết.

Trước đó, ngày 1/3, tại phiên họp UBND TP thường kỳ tháng 2, ông Trần Việt Trường, Chủ tịch UBND TP đã chỉ đạo UBND các quận, huyện và cơ quan liên quan tăng cường rà soát, kiểm tra các công trình xây dựng không phép, trái phép; kiên quyết tháo dỡ, cưỡng chế để trả lại hiện trạng ban đầu đảm bảo theo trình tự, thủ tục quy định.

“Chúng ta phải cương quyết quản lý trật tự đô thị cho đúng quy hoạch để thành phố chỉnh trang, nghiêm túc, an toàn trong quản lý quy hoạch”, ông Trường nhấn mạnh.

>>> Một số hình ảnh PV ghi nhận sáng 3/3:

img

Quán ẩm thực Đồng quê Mekong vẫn giữ nguyên hiện trạng

img

Một căn nhà kiên cố đang xây dựng

img

Căn nhà gỗ đang xây dựng dang dở, sáng nay công nhân vẫn đang thi công

img

Căn nhà gỗ nằm sát mặt đường

img

Một căn nhà gỗ kiên cố đã hoàn thiện

img

Căn nhà cấp 4 đang xây dang dở, được che chắn phía mặt đường

img

Một căn nhà gỗ khác cũng đang được hoàn thiện

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.