Y tế

Nhà hàng, khách sạn ở Sơn La được phép hoạt động trở lại

11/06/2021, 07:47

Các cơ sở lưu trú khách du lịch, homestay, khách sạn, nhà hàng, quán ăn ở Sơn La vừa được phép hoạt động trở lại.

img

Sơn La cho phép nhà hàng, khách sạn hoạt động trở lại.

Ngày 10/6, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Sơn La, ông Phạm Văn Thủy - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La đã kết luận như sau:

Cho phép tổ chức các hội nghị, hội thảo, tập huấn thật sự cần thiết (không quá 30 người) phải thực hiện nghiêm biện pháp 5K và các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Tạm thời cho phép hoạt động trở lại đối các cơ sở lưu trú khách du lịch, homestay, khách sạn, nhà nghỉ, nhà hàng, quán ăn (quán ăn sáng, quán bar, quán ăn vật và các quán nước vỉa hè, quán cafe, quán giải khát...), các cơ sở làm đẹp (spa, nail, gội đầu,...), các trung tâm thể dục, thể thao.

Yêu cầu thực hiện các biện pháp sau, đối với các cơ sở lưu trú khách du lịch, homestay, nhà nghỉ phải đăng ký với Ban Chỉ đạo các cấp và tự đánh giá an toàn Covid-19 để kết nối với hệ thống an toàn Covid-19 quốc gia theo hướng dẫn của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch. Chỉ tổ chức đón khách khi đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch theo hướng dẫn của ngành y tế.

Đối với các nhà hàng, quán ăn yêu cầu ký cam kết thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch và phải thực hiện các biện pháp an toàn phòng dịch như thực hiện giãn cách tối thiểu 1m giữa các bàn, phải bố trí vách ngăn và phục vụ tối đa không quá 20 khách/lần phục vụ.

Chủ quán, nhân viên bắt buộc phải đeo khẩu trang trong quá trình phục vụ để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19, thời gian phục vụ đối với các nhà hàng, quán ăn bắt đầu từ 6h00 đến 22h00 hằng ngày.

Các hoạt động thể dục, thể thao được phép hoạt động trở lại nhưng phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo khuyến cáo của ngành Y tế và không được tập trung quá 20 người tại một địa điểm.

Thực hiện nghiêm việc kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại các cơ sở lưu trú khách du lịch, homestay, nhà nghỉ, nhà hàng, quán ăn, các cơ sở làm đẹp, các trung tâm thể dục, thể thao, các cơ sở kinh doanh dịch vụ, các doanh nghiệp, các khu công nghiệp, trung tâm thương mại, siêu thị, chợ... xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân sai phạm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.