Đi ++

Nhà hàng phở Việt tại Mỹ bị tạm đình chỉ vì gián

07/05/2016, 07:24

Thanh tra y tế Mỹ đã yêu cầu Phở Today tại bang Florida đóng cửa tạm thời

pho1-8063-1462505887

Nhà hàng Phở Today ở thành phố Jacksonville, Mỹ.

Theo nguồn tin từ Nex4Jax , thanh tra y tế Mỹ đã tìm thấy gần chục con gián trong quán Phở Today ở thành phố Jacksonville, bang Florida. Những con gián chạy quanh tủ đông lạnh và bàn chuẩn bị đồ ăn nhưng nhiều nhất là bên trong một chiếc tủ ở phía trước cửa sổ khu nấu nướng.

Giới chức cũng tìm thấy bình xịt và mồi khử gián trên bàn cạnh lò vi sóng. Đây là một hành vi vi phạm nghiêm trọng khác bởi có khả năng thực phẩm bị nhiễm hóa chất.

Quản lý nhà hàng Lisa Ly cho hay đã diệt gián đều đặn trong các tuần gần đây. "Chúng tôi đã cố gắng hết sức có thể", Ly nói.

pho-3137-1462505887

Món phở của nhà hàng Phở Today.

Tuy nhiên, khi cơ quan chức năng quay lại Phở Today vào ngày hôm sau vẫn phát hiện các con gián dù không nhiều. Theo quy định, nhà hàng phải làm sạch hoàn toàn khu vực nấu nướng và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm mới được phép mở cửa trở lại.

Ly nói cô muốn xin lỗi các khách hàng của mình. "Chúng tôi muốn gửi lời xin lỗi đến các thực khách. Đây là sai sót từ phía nhà hàng. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để khắc phục tình trạng này sớm nhất".

Vào một cuộc kiểm tra sau đó, thanh tra y tế xác nhận Phở Today đã không còn vi phạm và cho phép tiếp tục hoạt động trở lại. Đây là lần đầu tiên nhà hàng này phải tạm ngừng hoạt động kể từ khi mở cửa.

Cũng vào đầu năm ngoái, một tiệm phở Việt tại thành phố Orlando bị cơ quan thanh tra phát hiện không thực hiện an toàn vệ sinh thực phẩm. Cơ quan này còn phát hiện hơn 100 con gián ở trong nhà bếp, thức ăn không được bảo quản đúng cách, chén bát không được khử trùng và phơi khô, gián làm tổ và ở khắp mọi nơi.

Tiệm Phở 88 nằm trên đường Mills Ave, ở Orlando hồi tháng 4/2015 vừa qua từng bị buộc đóng cửa sau khi cơ quan kiểm tra an toàn vệ sinh thật phẩm tìm thấy hơn 100 con gián trong bếp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.