Xã hội

Nhà hàng, quán ăn được phép bán tại chỗ ở TP.HCM phải có điều kiện gì?

27/10/2021, 17:28

Bộ tiêu chí để mở cửa các hoạt động kinh doanh thực phẩm, ăn uống tại chỗ yêu cầu tuân thủ 5K, thực hiện theo quy định của ngành y tế.

Chiều 27/10, UBND TP.HCM đã ban hành Quyết định số 3677 điều chỉnh bổ sung quyết định trước đó về Bộ tiêu chí đánh giá hoạt động an toàn trong phòng, chống dịch tại cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống…

img

Cơ sở kinh doanh ăn uống sẽ được mở cửa trở lại nhưng giới hạn khung giờ

Theo đó, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn TP chỉ được hoạt động khi đã đáp ứng đầy đủ các quy định về điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm và các quy định liên quan đến công tác phòng chống Covid-19.

Cụ thể, cơ sở phải có giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm; phải bố trí khu vực giao, nhận thực phẩm đảm bảo nguyên tắc phòng chống dịch như sát khuẩn, trang bị đầy đủ nước rửa tay xà phòng…; tổ chức tự xét nghiệm Covid-19 định kỳ cho người làm việc có nguy cơ cao và phải đăng ký mã QR tại địa chỉ http://antoan-covid.tphcm.gov.vn/

Đối với khách hàng, phải thực hiện 5K; phải quét mã QR và tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch theo hướng dẫn của ngành y tế.

Đối với nhân viên phục vụ, người bán hàng, người giao - nhận hàng, người đến liên hệ phải thực hiện 5K; phải quét mã QR và tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch theo hướng dẫn của ngành y tế; người làm việc tại cơ sở là người từng mắc Covid-19 đã khỏi bệnh dưới 6 tháng hoặc đã tiêm vắc xin Covid-19 (ít nhất một mũi đối với loại vắc xin tiêm 2 mũi và ít nhất 14 ngày sau tiêm); phải xét nghiệm Covid-19 tầm soát, sàng lọc, định kỳ hoặc khi người lao động có một trong các biểu hiện sốt, ho, mệt mỏi, mất khứu giác, vị giác, khó thở…

Đối với chủ cơ sở, phải có kế hoạch và chịu trách nhiệm triển khai thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch trong khu vực theo quy định; có phương án tổ chức kinh doanh công khai số lượng khách tối đa được ăn uống cùng một thời điểm (phải có bảng thông báo rõ) và đảm bảo số lượng khách hàng đến ăn uống không được vượt quá số lượng đã thông báo trong cùng một thời điểm; thực hiện báo cáo phương án tổ chức kinh doanh và các biện pháp kiểm soát, phòng chống dịch cho UBND phường, xã, thị trấn để quản lý, theo dõi, kiểm tra giám sát.

Như vậy, các đề xuất trước đó về hạn chế bia rượu khi mở bán tại chỗ, không bật máy lạnh trong phòng kín... đã không có trong quyết định 3677.

Thay vào đó, bộ tiêu chí này chủ yếu quy định các hoạt động kinh doanh tuân thủ đúng 5K, thực hiện theo quy định phòng, chống dịch của ngành y tế.

Tuy nhiên, thời gian cụ thể dịch vụ ăn uống tại chỗ được mở vẫn chưa quyết định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.