Xã hội

Nhà hàng, quán ăn nào ở TP.HCM sẽ được mở cửa?

19/02/2021, 14:52

TP.HCM vẫn áp dụng quy định, cơ sở ăn uống, nhà hàng chỉ được phép phục vụ dưới 30 người.

img

Lãnh đạo TP.HCM đi kiểm tra nhà hàng quán ăn trong việc chấp hành quy định về phòng chống dịch bệnh - tối ngày 18/2

Trong hai ngày trở lại đây, mặc dù dịch Covid -19 vẫn đang diễn biến phức tạp, nhưng tại TP.HCM nhiều quán nhậu tập trung đông người.

Ngày 19/2, UBND quận Bình Thạnh xác nhận, đang tính toán phương án phối hợp Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) kiểm tra y tế ngẫu nhiên các quán nhậu tập trung đông người.

Ngoài ra UBND quận Bình Thạnh tiến hành kiểm tra, xử phạt đối với các hàng quán cùng lúc phục vụ quá 30 khách và không đảm bảo khoảng cách. Trong suốt mùa dịch, quận Bình Thạnh liên tục tuyên truyền đến người dân việc đeo khẩu trang, sát khuẩn, hạn chế tụ tập đông người nhằm đảm bảo an toàn chống dịch.

Hiện tại các tuyến đường Phan Xích Long, Trường Sa (phường 3), Phạm Văn Đồng, Phan Văn Trị (phường 11, 13) là khu vực trước đây có nhiều cụm quán ăn, nhà hàng… Lực lượng công an và UBND phường đã kiểm tra, nhắc nhở một số người tụ tập trong quán, lập biên bản xử phạt hành chính theo quy định đối với các trường hợp vi phạm.

Tại quận 2, quản lý của một khách sạn 5 sao với tầm nhìn bờ sông đẹp nhất Sài Gòn cho biết, do vị trí nên nhà hàng ở đây thu hút khách đặt nhiều. UBND phường thường xuyên ghé nhắc nhở khu nhà hàng ăn uống về quy định chỉ được phục vụ 30 khách mỗi ngày. Đặc biệt phải giữ khoảng cách giữa các bàn với nhau để đảm bảo an toàn dịch bệnh.

Nhà hàng chấp hành rất nghiêm túc việc này, chỉ nhận đặt bàn đúng 30 thực khách để đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

Đại diện UBND quận 1 cũng cho biết, quận đã triển khai rà soát, kiểm tra, chấn chỉnh các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn quận. Qua quá trình kiểm tra, cũng có một số trường hợp quán thiếu nước rửa tay, sát khuẩn. Hiện quận 1 chưa xử phạt trường hợp nào mà vẫn tuyên truyền nhắc nhở là chính.

Trước đó, tối ngày 18/2, lãnh đạo TP.HCM đã xuống đường kiểm tra hàng loạt quán nhậu trên đường Hoàng Sa (P.11, Q.3), một số tuyến đường tại các khu vực khác về việc tuân thủ quy định phòng chống dịch Covid-19.

Đại diện lãnh đạo UBND TP cho biết vẫn đặt nhiệm vụ an toàn, chống dịch lên trên hết.

Đến ngày 19/2, TP.HCM vẫn áp dụng quy định các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống không phục vụ quá 30 người cùng lúc trở lên, khoảng cách giữa 2 người từ 1m trở lên.

Ngoài ra các nhà hàng, quán ăn phải đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, các biện pháp phòng chống dịch theo quy định của cơ quan y tế. Khuyến khích lập vách ngăn trên bàn ăn giữa các khách hàng, tăng cường hình thức giao hàng tại nhà.

Theo quy định hiện hành, hành vi không mang khẩu trang nơi công cộng bị phạt từ 1 – 3 triệu đồng. Các hành vi như phục vụ cùng lúc trên 30 người, không đảm bảo khoảng cách tối thiểu giữa 2 người là 1m, không thực hiện các biện pháp phòng chống dịch… thì bị phạt 15 triệu đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.